Tẩy trắng răng là loại hình nha khoa được áp dụng nhằm mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng, thẩm mỹ hơn. Phương pháp này khuyên dùng đối với các trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu hoặc không đều màu do thực phẩm hay các tác nhân bên ngoài môi trường gây ra. Tham khảo bọc răng sứ có đau không chia sẻ từ nha sĩ.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trăng răng là quá trình làm màu răng sáng hơn so với màu răng ban đầu. Để làm màu răng sáng hơn, người ta dùng hóa chất hoặc kết hợp hóa chất với năng lượng ánh sáng để làm răng trắng bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Răng bị đổi màu gây ảnh hưởng thẩm mỹ*
Tẩy trắng răng áp dụng cho mọi trường hợp răng bị xỉn màu do thực phẩm, bị nhiễm màu do kháng sinh và tất cả khách hàng muốn sở hữu hàm răng trắng bóng hơn. Sự kết hợp đồng thời của năng lượng ánh sáng laser cùng thuốc tẩy trắng mang lại cho khách hàng một hàm răng trắng bóng như mơ ước sau khi điều trị.

Quy trình tẩy trắng răng hiện đại tại nha khoa

Quy trình tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn diễn ra bao gồm bước cơ bản sau đây:

Thăm khám và tư vấn

Khám tổng quát khoang miệng từ đó đánh giá tình trạng chung cũng như đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, bác sĩ cũng có những chỉ định khác nếu phát hiện có quá nhiều cao răng hay mảng bám, vết nứt ở răng, các vấn đề về nướu, lợi… thì cần phải lấy cao răng, trám nhẹ vết nứt… trước khi thực hiện quy trình tẩy trắng răng.

Toàn bộ quá trình tẩy trắng răng được tiến hành trong điều kiện vô trùng*
Vệ sinh răng miệng

Trước khi thực hiện tẩy trắng răng, bác sĩ thực hiện vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Lúc này những chỉ định mà bác sĩ đưa ra khi khám tổng quát được tiến hành để giúp cho hiệu quả tẩy trắng đạt được cao hơn.

Cách ly răng bảo vệ môi nướu

Bác sĩ giúp khách hàng đeo dụng cụ bảo vệ môi và đặt những miếng bông gòn nha khoa ở giữa để chặn không cho răng dính vào mặt trong khoang miệng. Sau khi đeo dụng cụ, bạn được bôi thuốc với hoạt chất có tính năng bảo vệ da môi và lợi cao.

 Bôi thuốc lên bề mặt răng

Thực hiện bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Tùy thuộc vào mức độ xỉn màu của các răng mà nồng độ thuốc cũng được điều chỉnh cho phù hợp.

Chiếu ánh sáng Laser

Trước khi bật đèn chiếu, khách hàng được đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia sáng. Dưới tác động của ánh sáng xanh đèn laser, các phân tử tẩy màu trong thuốc được kích hoạt. 

Thực hiện chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng sau tẩy trắng răng như hướng dẫn của bác sĩ*
Sau khi đủ thời gian chiếu đèn như quy định, các bác sĩ tiến hành làm sạch phần khoang miệng. Bạn được tháo dụng cụ bảo vệ và gỡ bông chặn cũng như được bác sĩ hướng dẫn súc miệng sạch sẽ. Quy trình tẩy trắng răng thành công diễn ra chỉ trong 20 - 30 phút.

Kết thúc quá trình tẩy trắng răng diễn ra, khách hàng có cảm giác tê tê ở răng. Tùy thuộc vào từng cơ địa mà bác sĩ chỉ định sử dụng thêm thuốc sau khi về nhà. Đồng thời, các bác sĩ cũng dặn dò bạn những lưu ý cần thực hiện về chế độ ăn uống và cách giữ gìn hiệu quả tẩy trẳng răng lâu dài.
 
Top