Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp điều chỉnh răng mọc lệch bằng hệ thống dây cung, mắc cài được chế tác bằng chất liệu sứ, có màu gần giống màu men răng. Phương pháp này giúp bạn cải thiện đáng kể vấn đề thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha, đồng thời mang lại hiệu quả điều chỉnh răng tốt. Dưới đây là một số thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu cơ bản về dịch vụ!

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp nắn chỉnh, sắp xếp lại các răng mọc lệch, hô, móm…về đúng vị trí bằng những mắc cài trong suốt. niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm có tính thẩm mỹ cao, xóa tan cảm giác ngại ngần trong giao tiếp của bạn.

Niềng răng mắc cài sứ điều chỉnh hầu hết mọi khiếm khuyết răng*
Niềng răng với mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao, nhưng không phải ai cũng thích hợp để điều trị bằng phương pháp này. Niềng răng mắc cài sứ không thích hợp cho những người có vấn đề về hàm cắn sâu, những người thường xuyên hoạt động thể thao hay làm các công việc tương tự thì nên niềng răng bằng mắc cài kim loại. 

Hiện nay, có 2 loại hình niềng răng mắc cài sứ được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả chỉnh nha như mong đợi:

- Mắc cài sứ cổ điển: Khi sử dụng loại mắc cài này, bác sĩ dùng thun buộc dây cung vào từng mắc cài, nên cần phải tái khám thường xuyên để thay thun.

- Mắc cài sự tự buộc: Là mắc cài có cánh hoặc nắp đậy, giúp dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Với loại mắc cài này thì số lần tái khám ít hơn, kết quả điều trị mang lại tốt và nhanh chóng hơn so với mắc cài cổ điển.

Những ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Vượt qua mọi hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

Hiệu quả nắn chỉnh tốt, rút ngắn thời gian điều chỉnh*
Giá trị thẩm mỹ cao hơn

Màu sắc niềng răng bằng kim loại quá khác biệt với màu gốc của răng. Nhu cầu về1 loại niềng răng mắc cài vừa đảm bảo hiệu quả lại vừa khắc phục được điểm yếu về thẩm mỹ đã khiến các chuyên gia nha khoa phát minh ra niềng răng mắc cài bằng sứ.

Ít gờ cạnh hơn mắc cài kim loại

So với niềng răng kim loại, mắc cài sứ có bề mặt nhẵn hơn. Việc này làm giảm các vướng víu đối và cảm giác khó chịu khi phải đeo niềng mắc cài trong thời gian dài.

Hạn chế đau nhức

Giống như niềng răng mắc cài kim loại tự buộc, mắc cài sứ cũng được trang bị chốt tự động giảm thiểu ma sát giữa nốt cài và dây cung khi hàm di chuyển lúc nói hoặc khi ăn.

Chịu lực kéo mạnh

Chất liệu sứ được đưa vào sử dụng làm niềng răng mắc cài không chỉ có tác dụng thẩm mỹ. Với niềng răng mắc cài sứ, độ hiệu quả cũng được nâng cao hơn so với kim loại.
Các mắc cài sứ có màu giống màu men răng*
Rút ngắn thời gian điều chỉnh

Sử dụng niềng răng mắc cài sứ bạn tiết kiệm được thời gian đeo niềng răng đáng kể. Với niềng răng kim loại, lực căng được giới hạn do sợ quá trình ma sát khi đeo với lực căng lớn gây đau đớn cho người sử dụng. Niềng sứ giúp răng bạn chịu được lực căng lớn hơn, đồng nghĩa với thời gian niềng ngắn hơn.
 
Top