Cạo vôi răng được tiến hành thông qua các dụng cụ nha khoa chuyên dụng nhằm loại bỏ các mảng bám trên răng và nướu, làm sạch răng miệng. Đây là phương pháp giải quyết nhanh gọn các tác nhân gây hại - nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng. Cạo vôi răng được khuyên nên áp dụng định kỳ 6 tháng/lần. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có tốt không hãy tham khảo.

Cạo vôi răng là gì? Vì sao nên thực hiện?

Cạo vôi răng là việc sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để phá vỡ, làm sạch các mảng bám vôi răng, giúp cho răng sạch khuẩn và chắc khỏe. Cạo vôi răng có thể tiến hành tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn mà mang lại hiệu quả cao, bạn nên thực hiện phương pháp này tại phòng khám nha khoa. Vậy vì sao phải cạo vôi răng?

Vôi răng gây ra nhiều vấn đề về răng miệng*
Vôi răng làm cho răng có màu sắc xấu, tạo các mảng bám khó nhìn, khiến cho người ngoài ái ngại khi nhìn vào hàm răng của bạn, Ngoài ra, vôi răng chứa nhiều vi khuẩn có hại cho răng, từ đó mà hình thành nên các bệnh lý răng miệng. Thậm chí còn có một số loại vi khuẩn tạo ra axit bằng cách lên men đường, khiến cho men răng bị phá hủy và gây ra sâu răng.

Vôi răng gây ra nhiều bệnh về răng miệng có hại như:

- Tiêu xương ổ răng: Vôi răng quá nhiều làm ảnh hưởng đến xương ổ răng khi ở mức độ nặng, khi xương bị tiêu, các răng bị lung lay và gãy rụng.

- Gây ra các bệnh về nướu: Ví dụ như viêm nướu hay viêm nha chu chẳng hạn, khi đó, lúc đánh răng bạn bị chảy máu chân răng, hơi thở có mùi hôi, răng bị ê buốt, khó chịu, nếu bệnh trở nên trầm trọng dẫn đến mất răng.

- Gây nên các bệnh ở niêm mạc miệng, lở miệng, các bệnh ở vùng mũi - họng, các bệnh về tim mạch…  

Thực hiện cạo vôi răng theo quy trình chuẩn*

Quy trình cạo vôi răng đạt chuẩn tại nha khoa

Loại bỏ sạch các mảng bám và xử lý mặt gốc răng là một việc điều trị nha chu không phẫu thuật. Đây được biết đến như là quá trình làm sạch cho phần răng dưới nướu với các bước cạo vôi răng cụ thể như sau:

Bước 1: Làm sạch khoang miệng thông qua nước súc miệng chuyên dụng và tiến hành loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng.

Bước 2: Cạo vôi phần thân răng nằm sâu dưới nướu cũng được làm sạch và nhẵn. Điều này loại bỏ được bất kỳ những mảng bám nào dù là cứng nhất một cách dễ dàng. 

Toàn bộ răng được làm sạch bởi máy cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại với tần suất cao, hạn chế tối đa việc đau buốt khi lấy vôi răng.

Bước 3: Dùng chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng làm bề mặt này mịn mà và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích tụ mảng bám trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Cạo vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần*
Một thân răng sạch và nhẵn, đảm bảo cho răng, nướu chắc, khoẻ. Là cách tốt nhất giúp hạn chế tối đa việc chảy máu răng, sưng nướu, tụt nướu, giảm bớt sự khó chịu do chứng viêm nướu, ngăn ngừa việc mất răng và tiêu xương. Đem lại một nụ cười tự tin.

Sử dụng phương pháp cạo vôi răng giúp răng sạch hơn nhiều so với việc đánh răng thông thường. Bên cạnh đó việc làm sạch răng không có bất kỳ sự tiếp xúc nào lên bề mặt răng ngoài trừ việc đánh bóng răng nên không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới cấu trúc răng hay men răng.
 
Top