Răng khôn là gì và có nhổ được không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi đang gặp rắc rối với chiếc răng này. Trên thực tế, nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu nha khoa đơn giản, không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, để biết mọc răng khôn đau trong bao lâu, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nhổ răng khôn có khó không?

Nhổ răng khôn có khó không còn phụ thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ khó dễ sau khi chụp X-quang. Thông thường, răng khôn hàm trên dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới. Vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ được khách hàng quan tâm.


Sở dĩ nhổ răng khôn có và phức tạp là do răng khôn thường có thể mọc bất thường. Nếu không đâm ngăng sang răng kế cận thì lại quay ngược vào trong. Đôi khi răng sẽ mọc thấp hơn bình thường, chỉ nhú một phần nhỏ thân răng lên khỏi nướu. Phức tạp hơn là răng khôn mọc ngầm ngay sát chân răng kế cận và sát ống dây thần kinh trong xương hàm. 

Khi đó nhổ răng khôn sẽ cần phải phẫu thuật sâu, tuy nhiên nếu thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín thì sẽ đảm bảo không gây ra những ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe của người nhổ răng.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn

 Sau khi thực hiện nhổ răng khôn, bệnh nhân cần cắn chặt băng gòn trong vòng khoảng nửa tiếng rồi lấy chúng ra. Nếu như vẫn chưa cầm được máu, bạn phải giữ thêm một gòn cuộn khác trong vòng nửa tiếng nữa để đảm bảo có thể cầm được máu.

 Chườm lạnh là một phần không thể thiếu sau khi phẫu thuật, giúp giảm đau và tiêu sưng. Trong vòng từ 3 – 4 tiếng sau khi phẫu thuật răng khôn, bạn đặt túi chườm lạnh lên vùng răng mới nhổ trong vòng 15 phút, sau đó lấy ra, nghỉ 15 phút rồi lại tiếp tục thực hiện như vậy.


Bạn cần lưu ý, tránh tác động lên phần răng vừa nhổ bằng cách dùng vật nhọn hay đưa lưỡi vào. Tốt nhất nên ăn những thức ăn lỏng mềm, dễ nuốt, không ăn thức ăn cứng dai nhằm tránh tác động đến chỗ răng bị tổn thương. Sau khoảng 1, 2 tuần thì chỗ chân răng khôn vừa nhổ sẽ dần liền thương và bạn có thể ăn nhai trở lại bình thường. Bạn cũng có thể tham khảo nhổ răng xong nên ăn gì để đảm bảo hơn.
 
Top