Kỹ thuật bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện với sự chuyên sâu và chi phí cao. Do đó, bạn cần phải lưu ý sau khi bọc răng sứ cả về chế độ ăn uống và chăm sóc răng sứ thật kỹ lưỡng mới có thể giữ gìn răng sứ khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Hãy cùng tham khảo trồng răng implant ở đâu tốt dưới đây nhé!

Làm răng sứ sử dụng được bao lâu?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại răng sứ là răng sứ sườn kim loại và răng sứ toàn sứ, tuổi thọ của răng sứ sườn kim loại thường ngắn hơn của răng sứ toàn sứ. Tuy nhiên, độ bền của sau khi trồng răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:


- Chất lượng vật liệu sứ: răng sứ được chế tác từ vật liệu sứ cao cấp chính hãng luôn có độ bền cao hơn rất nhiều sơ với các loại răng sứ Trung Quốc rẻ tiền. Các loại răng sứ cao cấp như của Vita (Đức) gồm: Răng sứ Titan (trên 10 năm), Răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon (trên 30 năm). Tìm hiểu thêm bọc răng sứ có tốt không tại đây.

- Công nghệ chế tác răng sứ: Răng sứ được chế tác bằng công nghệ hiện đại như công nghệ labo CAD/CAM inlab Sirona thì mới bền chắc, khít sát bề mặt răng hạn chế tình trạng mảng bám thức ăn thừa gây viêm chân răng, hôi miệng.

Lưu ý sau khi làm răng sứ về cách chăm sóc răng miệng

Về việc chăm sóc răng miệng thì không phải chỉ cần lưu ý sau khi bọc răng sứ mà cần phải lưu ý khi phục hình răng sứ. Cách chăm sóc răng miệng như thế nào sẽ chi phối đến sức khỏe răng miệng và của cơ thể. Cần phải coi việc giữ gìn răng sứ như giữ răng thật vì khi đã tồn tại trên cung hàm, bất cứ vị trí nào cũng có ý nghĩa của nó.

Răng phải tiếp xúc nhiều với thực phẩm là điều không thể tránh khỏi. Thời gian tiếp xúc càng lâu thì tốc độ mài mòn răng càng lớn. Do đó, bạn cần phải kiểm soát được thời gian tiếp xúc này. Tốt nhất là nên chải răng ngay sau khi ăn khoảng 30 phút, tránh ăn vặt nhiều lần trong ngày mà không vệ sinh răng miệng sau khi ăn.


Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới nướu được lưu thông tốt hơn, đó cũng là 1 lưu ý sau khi bọc răng sứ mà bạn cần biết, sẽ tốt cho sức khỏe răng miệng hơn.
 
Top