Niềng răng người lớn được bác sĩ chuyên khoa khuyên nên áp dụng càng sớm càng hạn chế sự phức tạp trong việc điều chỉnh. Theo đó, đây là giải pháp điều chỉnh răng mọc lệch với các trường hợp khách hàng có cấu trúc xương hàm đã ổn định, không còn phát triển về kích thước, cụ thể qua các thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không bên dưới.

Có thể niềng răng người lớn được không?

Sở hữu một hàm răng lệch lạc làm mất thẩm mỹ gương mặt khiến bạn tự ti. Ở một vài trường hợp nếu không được niềng răng thì vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Răng mọc lệch nhiều gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng dễ dẫn đến các bệnh như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu và gây đau khớp thái dương hàm.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha không phân biệt tuổi tác*
Với kỹ thuật chỉnh nha ngày nay, không chỉ giúp nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí giúp hàm răng đều đặn mà còn tạo ra sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười của bạn mang lại nét thẩm mỹ cho gương mặt.

Niềng răng không bao giờ là quá muộn để cải thiện nét đẹp của hàm răng và nụ cười dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Nếu trước đây chỉnh nha niềng răng chỉ dành riêng cho trẻ em thì ngày nay niềng răng người lớn được áp dụng ngày càng phổ biến hơn và mang lại hiệu quả cao.

Các loại hình niềng răng người lớn áp dụng phổ biến

Hiện nay, tùy thuộc vào tính chất công việc, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế hiện có, bạn có thể chủ động lựa chọn loại hình niềng răng người lớn phù hợp nhất:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp niềng răng người lớn truyền thống giúp bạn cải thiện đuợc những khuyết điểm của hàm răng của mình như: răng lệch lạc, hô, móm… 

Với chi phí rẻ hơn các loại mắc cài khác, quá trình điều trị đơn giản nên phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại đang là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh dành cho con em mình.

Có nhiều loại hình chỉnh nha phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng*
Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng sứ là kỹ thuật niềng răng người lớn đang dần thay thế niềng răng bằng kim loại, Mắc cài sứ được gắn trên mặt trước của răng giống như mắc cài kim loại. Những niềng răng mắc cài sứ khó nhìn thấy được khi nhìn từ xa và người khác khó nhận ra là bạn đang đeo chúng. 

Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại chất liệu vô cơ khác. Sau đó, dây thun và dây cung môi được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.

Niềng răng mắc cài tự đóng

Loại hình niềng răng người lớn này đang rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội mà chúng mang lại. Mắc cài có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây ở trong mắc cài. Dây trượt một cách tự do trong rãnh mắc cài. Mắc cài và dây cung được thiết kế tự động khiến khả năng bám dính tốt, giữ chặt dây cung cố định trong rãnh trượt. 

Đây chính là bộ phận thay thế cho thun buộc như mắc cài cổ điển. Sự ổn định của mắc cài và dây cung tạo lực kéo đều đặn giúp răng di chuyển đúng hướng và rút ngắn thời gian điều trị hơn so với các loại mắc cài cổ điển.

Mắc cài mắc cài mặt trong

Về cơ bản, niềng răng bằng mắc cài mặt trong không thể nhìn thấy vì phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Ở mặt trong để có thể kiểm soát lực kéo, tăng lực cho mỗi giai đoạn cũng đều cần đến kỹ thuật đặc biệt và thao tác phải chính xác. 

Niềng răng người lớn thường được chỉ định nhổ 2 - 4 răng*
Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng người lớn chất lượng cao nhất, kỹ thuật điều trị sử dụng các khay niềng trong suốt như máng tẩy tháo lắp được để di chuyển răng, giúp điều trị chỉnh nha không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Với phương pháp này bạn có nụ cười tự tin suốt thời gian điều trị và bạn cũng nhận thấy răng đều hơn mỗi ngày.

Niềng răng người lớn không chỉ mang lại cho bạn một hàm răng đều đặn hơn mà còn mang lại nhiều kết quả khác trong quá trình chỉnh sửa những vấn đề cho răng và hàm như: khớp cắn chuẩn hơn, các răng vào đúng vị trí giúp cho quá trình ăn nhai và vệ sinh răng miệng được dễ dàng hơn, giảm thiểu các bệnh răng miệng mà bạn có thể gặp phải. Chính vì vậy, bạn cần thực hiện thăm khám kỹ lưỡng và thảo luận cụ thể với bác sĩ chỉnh nha về những mong muốn của mình để bác sĩ có kế hoạch điều trị thích hợp nhất.
 
Top