Răng khôn là gì và có nhổ được không là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi đang gặp rắc rối với chiếc răng này. Trên thực tế, nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu nha khoa đơn giản, không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, để biết nhổ răng có đau hay không, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Răng khôn nhổ bỏ có được không?

Theo kết quả điều tra và thống kê của Tổ Chức Chăm Sóc Răng Miệng Hoa Kỳ, có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Xem thêm bọc răng sứ có tác hại gì không tư vấn từ nha khoa.


Răng khôn thường mọc vào vị trí không thuận lợi hoặc do xương hàm đã chật. Hơn nữa, răng khôn nằm sâu bên trong hàm khiến cho việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi,…

Ngoài ra, trong một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ,... thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, việc nhổ răng khôn là rất cần thiết.

Nhổ răng khôn an toàn và hạn chế đau đớn

Nhổ răng khôn thường là lo lắng của rất nhiều người về các vấn đề nhổ răng khôn có đau không, có chảy máu hay nhiễm trùng sau khi nhổ không. Hiện nay, với nhổ răng kỹ thuật gây tê hiện đại, bạn có thể loại bỏ những nỗi lo đó. Công nghệ nhổ răng không đau làm hài lòng hàng nghìn khách hàng với những ưu điểm vượt trội:

Đa dạng các loại thuốc gây tê & phương pháp gây tê: Với công nghệ nhổ răng khôn không đau hiện đại, phương thức gây tê đa dạng hơn với các loại thuốc tê khác nhau như thuốc tê dạng xịt, dạng bôi… giúp loại bỏ nỗi sợ hãi của tất cả mọi người đối với việc nhổ răng khôn có đau không hiệu quả nhất.


Thao tác nhổ răng an toàn, nhanh chóng: Các thiết bị, dụng cụ nhổ răng không tác động trực tiếp lên các mô mềm, xương ổ răng từ đó tránh gây ra tổn thương, đau nhức cho người bệnh. Tổng thời gian cần để thực hiện lấy răng ra khỏi khung hàm rất nhanh, chỉ trong khoảng vài phút giúp người bệnh không phải chịu áp lực tâm lý quá lâu.
 
Top