Niềng răng thưa là phương pháp điều chỉnh thưa bằng các khí cụ mắc cài hoặc khay niềng trong khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, phương pháp này mang lại hiệu quả hàm răng đều đặn, trùng khít nhau lâu dài, không tái phát. Bạn có thể hình dung cụ thể hơn loại hình niềng răng thưa qua các thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất bên dưới!

Niềng răng thưa là gì?

Răng thưa là hiện tượng khoảng cách giữa 2 răng khá rõ rệt, kẽ hở có thể nhìn thấy bằng mắt thường, không có sự khít sát tự nhiên. Khi gặp phải tình trạng bạn thấy việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng khó khăn hơn đồng thời ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của khuôn hàm. Niềng răng thưa sau khi tẩy răng giá bao nhiêu tiền hiện nay

Răng thưa làm gương mặt kém duyên dáng*
Hiện nay, với sự ra đời và áp dụng phổ biến của kỹ thuật niềng răng thưa, mọi vấn đề trên để khắc phục hiệu quả, đồng thời kết quả này duy trì được trọn đời.

Khác hẳn với các cách chữa răng thưa khác, niềng răng thưa làm cho các kẽ thưa biến mất bằng cách tác động tới vị trí của các răng, giúp cho các răng thưa kéo xích lại gần với nhau. Lực kéo răng này được tạo ra từ các mắc cài gắn với nhau nhờ dây cung. Khi mắc cài được gắn lên răng, răng chịu lực xiết trong một khoảng thời gian nhất định và dần dần di chuyển lại sát khít với nhau.

Với niềng răng thưa, răng không chỉ hết thưa mà còn có thế và phương chuẩn hơn trên cung hàm vì niềng răng ngoài tác dụng kéo răng lại gần với nhau cò có thể điều chỉnh và xoay chuyển lại thế và phương răng cho chuẩn và thẩm mỹ hơn.

Niềng răng thưa bằng phương pháp nào?

Với nhu cầu sở hữu hàm răng thẩm mỹ ngày càng cao, nhiều loại hình niềng răng thưa ra đời và được sử dụng hiệu quả. Cụ thể, quý khách hàng có thể lựa chọn điều chỉnh răng thưa bằng niềng răng với một trong các khí cụ dưới đây:

Các phương pháp niềng răng được sử dụng phổ biến*
Niềng răng mắc cài kim loại

Khi niềng răng mới vừa ra đời lần đầu tiên, thì đây cũng chính là loại khí cụ đầu tiên hỗ trợ cho kỹ thuật này. Mắc cài kim loại rất đa dạng về chất liệu và màu sắc, có thể kể đến như: vàng, bạc hay thép không rỉ…

Niềng răng thưa mắc cài sứ

Mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao hơn so với mắc cài kim loại, chúng có một số ưu điểm khiến người niềng răng yêu thích hơn. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng thưa này không phù hợp với những người thường xuyên chơi thể thao hoặc làm việc nặng...

Niềng răng mắc cài mặt trong 

Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn gọi là mắc cài mặt lưỡi là phương pháp niềng răng thưa bằng mắc cài mang lại tính thẩm mỹ cao nhất, bởi mắc cài được gắn vào bên trong mặt răng, những người đối diện trò chuyện với bạn không thể nhận ra bạn đang áp dụng phương pháp niềng răng.

Kết quả niềng răng thưa duy trì lâu dài, không tái phát*
Niềng răng thưa không mắc cài

Phương pháp niềng răng không mắc cài là một phương pháp mới, tiên tiến trong chỉnh nha, nó được ví như là phương pháp niềng răng thưa vô hình. Đối với những ai có công việc đặc thù phải giao tiếp nhiều với khách hàng, công chúng cần giữ nét thẩm mỹ răng miệng thì đây có thể là giải pháp tối ưu nhất dành cho họ, vừa lấy lại nét đẹp cho hàm răng, vừa không lo vướng phải những bất tiện mà niềng răng mắc cài đem lại.

Mỗi loại hình niềng răng thưa đều có những ưu điểm và hạn chế riêng biệt. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng, bạn có thể tìm hiểu các thông tin và lựu chọn phương pháp thích hợp nhất thông qua tư vấn của bác sĩ chỉnh nha.
 
Top