Tôi muốn hỏi là nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Tôi vừa nhổ 2 răng khôn hàm dưới được 2 ngày, nhưng dạo gần đây gia đình tôi rất hay chế biến trứng để ăn nên tôi đang lo không biết nhổ răng xong ăn trứng có bị ảnh hưởng gì không. Mong các bác sĩ tư vấn bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu giúp, cám ơn nhiều.

Ghi nhớ trước khi nhổ răng số 8

– Trước khi nhổ răng số 8 mọc ngầm, bạn nên chọn cho mình địa chỉ nhổ răng uy tín, để có thể làm đầy đủ các các xét nghiệm máu, chụp X-quang, tình trạng sức khỏe bản thân cho bác sĩ biết để tránh những trường hợp như dị ứng thuốc, máu khó đông….


– Trước ngày nhổ răng nên nghỉ ngơi sớm, tránh sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…

– Vệ sinh răng miệng sạch, tránh tình trạng làm viêm răng, khi nhổ răng sẽ phải điều trị lâu hơn.

– Bạn nên nhổ răng vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Tâm lý thoải mái, thư giãn, không nên căng thẳng và lo sợ. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 tuổi nên có người nhà đi cùng.

Nhổ răng số 8 kiêng ăn gì?

– Không nên sử dụng các loại nước ngọt có ga, các đồ uống chứa chất kích thích như cafe, trà, bia, rượu, thuốc lá….vì chúng có thể làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau.

– Nhổ răng số 8 nên kiêng ăn những loại hoa quả chua, vì chứa nhiều axit sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng, đồng thời làm đau, xót vết nhổ răng mới phẫu thuật.

– Nhổ răng khôn kiêng ăn những loại đồ ăn cứng, hoặc có những mảnh vỡ vụn như bánh quy, các loại hạt…. bởi chúng có thể để lại trong vết nhổ răng những mảnh vụn, rất khó để lấy ra, tích tụ dần sẽ làm vết thương lâu lành, thậm chí còn bị viêm nhiễm.


– Không nên ăn những đồ ăn nhiều chất đường, nếu không vệ sinh tốt, chất đường có thế gây viêm nhiễm vết thương, tăng nguy cơ gây sâu răng. Nhiều người thắc mắc răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ hay không

– Không nên nhai thức ăn vào bên hàm răng mới nhổ răng, bởi hoạt động quá sớm, sẽ giúp vết thương khó lành, và đau hơn bình thường.
 
Top