Trám răng là hình thức sử dụng các chất liệu nha khoa để lấp đầy các lỗ hỏng trên răng. Phương pháp này bên cạnh cải thiện thẩm mỹ hàm răng còn giúp điều trị sâu răng, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng khác xảy ra và hạn chế tối đa tình trạng mất răng. Vấn đề bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu nhiều người quan tâm.

Trám răng là gì? Trám răng cho những ai?

Trám răng là hình thức để khôi phục lại răng bị hỏng, bằng cách sử dụng chất liệu trám để trám bít lỗ hỏng hoặc tạo hình cho một chiếc răng khuyết được hoàn chỉnh hơn. Các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm tủy được hỗ trợ điều trị để có thể giữ được miếng trám trong thời gian dài.

Thực hiện trám răng cho các trường răng răng bị hư hỏng nhẹ*
Trước khi trám, các bác sĩ tiến hành loại bỏ các nguyên nhân gây hư hỏng răng, vệ sinh kỹ lưỡng, xử lý ổ sâu, viêm nha chu... Sau đó, chất liệu trám được đưa lên trên mô răng và tạo hình cho phù hợp với lỗ sâu hoặc phần răng bị mất, thưa. Cuối cùng là miếng trám được đông cứng lại bằng cách chiếu đèn công nghệ.

Trám răng được các nha sĩ khuyên nên thực hiện để điều trị và khắc phục răng sâu, răng bị thưa, răng mẻ vỡ do va đập, trám răng khi răng có những lỗ hỏng li ti... Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Việc lựa chọn vật liệu trám răng cũng vô cùng quan trọng, giúp mang lại hiệu quả tốt nhất khi có sự tư vấn của bác sĩ. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình vật liệu trám răng phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế.

Các vật liệu trám răng được sử dụng phổ biến hiện nay

Vật liệu trám răng là yếu tố có vai trò quan trọng trong kỹ thuật trám răng  nhằm giúp phục hình thẩm mỹ cho răng khiếm khuyết. Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm khác nhau với khả năng duy trì và độ thẩm mỹ tương ứng.

Kỹ thuật trám răng đơn giản, nhẹ nhàng*
Vật liệu Amalgam truyền thống

Amalgam là vật liệu trám răng sử dụng hàng trăm năm được tạo nên từ hợp kim thủy ngân, bạc, đồng, thiếc.  Amalgam thường được dùng để trám cho các răng phía trong như răng hàm, răng tiền hàm.

Vật liệu vàng & kim loại quý

Loại vật liệu trám răng truyền thống này là hợp kim của bạc, đồng có độ cứng chắc rất cao, hơn cả Amalgam, cũng thường được dùng để trám cho răng hàm và tiền hàm.

Vật liệu trám răng tạm GIC

Loại vật liệu trám răng này thường sử dụng cho các răng ít phải chịu lực nhai mạnh, có thể dùng để trám tạm.

Vật liệu trám răng Composite

Composite là vật liệu trám răng được ưu chuộng hiện nay thường được lựa chọn và chỉ định áp dụng trám những vị trí đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như trám răng cửa.
Có nhiều chất liệu trám răng được áp dụng phổ biến hiện nay*
Vật liệu trám răng bằng sứ

Inlay – Onlay trám răng bằng sứ được đánh giá là vật liệu trám răng  thẩm mỹ nhất hiện nay. Tuy nhiên để thực hiện hoàn tất cần qua 2 lần hẹn và mức chi phí khá cao.

Mọi thắc mắc về dịch vụ trám răng cũng như các dịch vụ nha khoa, bệnh lý răng miệng, quý khách hàng vui lòng liên hệ trung tâm nha khoa Đăng Lưu hoặc trực tiếp về tại nha khoa để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và nhận chỉ định điều trị từ bác sĩ.
 
Top