Niềng răng lệch lạc được áp dụng nhằm nắn chỉnh những chiếc răng mọc sai lệch về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn loại khí cụ nha khoa phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là bọc răng sứ có tác hại gì không và những thông tin cơ bản về dịch vụ niềng răng chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn!

Bạn nên niềng răng lệch lạc khi nào?

Hô răng: Răng không mọc vuông góc mà hơi bị vểnh ra, răng mọc quá dài hoặc quá ngắn, chân răng nổi gồ chỗ phần lợi. Trường hợp này có thể do bẩm sinh, nhiều phần do lúc nhỏ hay ngậm tay, bú bình, mút lưỡi, răng quá to cung hàm không đủ rộng…

Các trường hợp sai lệch khớp cắn do răng nên áp dụng niềng răng*
Răng lệch: Răng mọc chen chúc, cái lên cái xuống, không thẳng hàng, nghiêng xéo các kiểu, đôi khi còn mọc ngầm… Lý do: Cung xương hàm hẹp, răng to, không đủ vị trí, mà có chen đủ thì cũng thành hô.

Răng thưa: Không nhiều người nghĩ răng thưa cần niềng. Răng thưa là do cung hàm rộng, hạt răng nhỏ, thừa chỗ nên bị thưa. 

Một số trường hợp khác, ví dụ như: răng thiếu, thừa, mọc ngầm, răng chuột, hở lợi, răng quá dài hoặc quá ngắn… đều có thể khắc phục qua niềng răng lệch lạc.

Quy trình niềng răng lệch lạc đúng chuẩn

Được tiến hành trong điều kiện vô răng, dưới bàn tay chỉnh nha của bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, niềng răng lệch lạc diễn ra theo quy trình sau:

Bước 1: Khám lâm sàng

Khách hàng được khám tổng thể ghi nhận những tình trạng của răng như lệch lạc răng, miệng, hàm, mặt… và những bệnh lý liên quan đến răng. 

Niềng răng áp dụng hiệu quả cho mọi lứa tuổi*
Bước 2: Cận lâm sàng

Bác sĩ tiến hành chụp Xquang và số hóa hàm răng và mặt. Đo đạch và phân tích trên phim và mẫu hàm 3D.

Bước 3: Lên kế hoạch chỉnh nha 

Khi bệnh nhân đồng ý với các thông tin và phương pháp điều trị từ bác sĩ tư vấn. Bác sĩ tiến hành lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho bệnh nhân.

Bước 4: Lựa chọn phương pháp niềng răng

Sau khi đã khám tổng quát, cận lâm sàng và lên kế hoạch điều trị, bác sĩ hẹn bệnh nhân xem kế hoạch và tiến trình để bệnh nhân lựa chọn phương pháp niềng răng lệch lạc cho mình có thể niềng răng mắc cài hoặc niềng răng trong suốt tùy thuộc vào điều kiện kinh tế.

Bước 5: Tái khám định kỳ

Bác sĩ phụ trách chỉnh nha đặt lịch hẹn tái khám định kỳ để theo dõi và điều chỉnh theo kế hoạch. Số lần tái khám của khách hàng tùy thuộc vào phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn trước đó.

Thực hiện niềng răng theo quy trình đúng chuẩn*
Sau khi kết thúc quá trình niềng răng lệch lạc, quý khách hàng được đeo hàm duy trì giúp khớp cắn được duy trì và ổn định vị trí răng sau khi dịch chuyển về vị trí mới. Đồng thời, trong khoảng gian này, bạn cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc, bảo vệ răng miệng để đạt hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.
 
Top