Phẫu thuật hàm hô móm được áp dụng cho các trường hợp hô lệch xương hàm gây ảnh hưởng đến khớp cắn và thẩm mỹ. Theo đó, bệnh nhân cần thực hiện thăm khám sức khỏe kỹ lưỡng, kiểm tra mức độ sai lệch do xương hàm gây ra. Phẫu thuật hàm hô móm giúp tiết kiệm tối đa thời gian điều trị, bạn chỉ cần trải qua quá trình cắt rạch điều chỉnh khoảng 60 - 90 phút để sở hữu khuôn hàm chuẩn. Tìm hiểu nhanh bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tại đây.

Phẫu thuật hàm hô móm là gì?

Phẫu thuật hàm hô móm là việc can thiệp trực tiếp vào cấu trúc xương hàm mặt, thay đổi và điều chỉnh khuyết điểm hô móm. Phương pháp này thực hiện nhằm mang đến sự cân đối cho hai hàm, khớp cắn khít nhau, hỗ trợ việc ăn nhai hiệu quả. răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao để khắc phục

Phẫu thuật hàm hô móm cho khuôn hàm cân đối*
Trước đây, khi nhắc đến hô móm,  nhiều người vẫn nghĩ rằng niềng răng khắc phục hiệu quả trường hợp này. Tuy nhiên, nhiều trường hô móm sau khi niềng răng vẫn không thể khắc phục được. 

Thực tế, có nhiều nguyên nhân gây hô móm, chủ yếu ở 3 nhóm thường gặp như: Hô móm do răng, hô móm do hàm, hô móm do răng lẫn hàm.

Cần phân tích đúng nguyên nhân hô móm từ đó mới ứng dụng phương pháp khắc phục phù hợp để có hiệu quả thẩm mỹ cao và an toàn. Nếu hô móm do răng, việc niềng răng được khắc phục hiệu quả. Trường hợp hô móm do hàm lẫn răng, bác sĩ tiến hành can thiệp phẫu thuật hàm hô móm kết hợp với chỉnh nha để có được kết quả như ý.

Quy trình thực hiện phẫu thuật hàm hô móm đạt chuẩn

Phẫu thuật hàm hô móm là kỹ thuật được chỉ định cho các trường hợp hô móm do xương hàm gây ra. Tuy nhiên, người tham gia vào quá trình này phải có điều kiện sức khỏe tốt. Theo đó, bạn cần trải qua quy trình điều chỉnh xương hàm như sau:
Áp dụng quy trình phẫu thuật theo tiêu chuẩn*

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ thực hiện kiểm tra các khớp cắn, kiểm tra hàm mặt cơ bản để xem xét, đánh giá mức độ hô móm. Từ đó xác định nguyên nhân và đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bước 2: Xác định mức độ hô móm

Thông qua việc chụp Xquang và phần mềm phân tích 3D hiện đại để xác định mức độ lệch của xương hàm. Từ đó tiến hành hội chẩn để tìm ra phương pháp tối ưu nhất.

Bước 3: Làm sạch khoang miệng

Xét nghiệm tổng quát sức khỏe, lấy dấu răng, vệ sinh tổng quát răng miệng, đồng thời xử lý các vấn đề còn tồn tại trong khoang miệng và tiến hành làm máng phẫu thuật cho khách hàng.

Bước 4: Thực hiện phẫu thuật

Sau khi gây mê, bác sĩ thực hiện phẫu thuật dựa vào tình trạng cụ thể của khách hàng. Kỹ thuật thẩm mỹ đảm bảo tính an toàn, được chính tay những người có kinh nghiệm chuyên môn thực hiện.

Phẫu thuật hàm hô móm áp dụng cho người có cơ địa hoàn chỉnh, sức khỏe ổn định*
Phẫu thuật hàm hô móm tuy thu lại kết quả ngay với 1 lần thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, quý khách hàng cần tuân thủ mọi chỉ dẫn của bác sĩ điều trị trong thời gian nhất định và thực hiện lịch tái khám đúng hẹn để đạt hiệu quả như mong đợi.
 
Top