Dường như những chiếc răng khôn đều gây cảm giác đau nhức khó chịu, tùy vào từng trường hợp mà triệu chứng đau sẽ khác nhau. Thông thường, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi mọc răng khôn cần thăm khám và nhổ bỏ ngay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy, răng khôn mọc khi nào và nguy hiểm không? Phạm vi bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác!

Mọc răng khôn phải làm sao?

Răng khôn mọc và bị đau nhức là trường hợp ai cũng sẽ gặp phải, nhưng với các mức độ khác nhau. Chính vì thế, tùy thuộc vào thế răng mọc và mức độ ảnh hưởng đau nhức tới bệnh nhân mà sẽ có cách chữa đau răng khôn hiệu quả. Xem thêm bọc răng sứ cho răng hàm sâu chia sẻ từ nha khoa.



Với những bệnh nhân bị mọc răng khôn nhưng tác động của răng trong quá trình mọc tới nướu răng và các răng khác khá nhẹ, chỉ sưng nướu nhẹ, đau nhức, cứng hàm, khó khăn hơn trong ăn nhai nhưng không xuất hiện tình trạng chảy mủ hay lợi trùm thì có thể áp dụng một số cách chữa từ dân gian, chữa bằng mẹo là có thể giảm thiểu những cơn đau nhức nhanh chóng.

Răng khôn mọc lệch cần làm gì tốt nhất?

Trong khi nhiều người lo ngại răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không thì không ít người bị tình trạng phức tạp hơn là răng khôn mọc lệch.

Một số khách hàng không may mắn bị răng khôn mọc lệch có thể kéo dài tới nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường.

Với trường hợp này bác sỹ thường xuyên khuyên nhổ bỏ bởi chúng sẽ gây ra những mối nguy hại như sau:


+ Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, không có chức năng ăn nhai rõ ràng.

+ Răng mọc lệch gây xô đẩy cả hàm răng, ảnh hưởng khiến răng số 7 lung lay và rụng.

+ Răng khôn mọc lệch là nơi thuận lợi khiến vi khuẩn phát triển gây bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…
 
Top