Niềng răng không mắc cài là công nghệ niềng răng hiện đại, mang đến nhiều tiện lợi cho quý khách hàng trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Không chỉ mang lại hàm đều đặn, chuẩn khớp cắn, với các khay niềng nhựa trong suốt, quá trình nắn chỉnh răng được được bảo đảm tính thẩm mỹ tối ưu. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ loại nào tốt nhất từ nha khoa.

Tìm hiểu thông tin niềng răng không mắc cài là gì

Niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng hiện đại, giúp sắp xếp lại các răng trên cung hàm nhờ một hệ thống các khay niềng trong suốt. Điều chỉnh răng mọc hô, lệch lạc, vẩu…về đúng vị trí hợp lý. 

Sử dụng khay nhựa trong suốt thay cho các mắc cài*
Khi điều trị chỉnh nha với loại hình niềng răng không mắc cài, bác sĩ lấy thông số mẫu hàm và dùng phần mềm phân tích 3D mô phỏng quá trình dịch chuyển của các răng từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc quá trình điều trị. Lên một kế hoạch chi tiết và thiết kế hệ thống khay niềng trong suốt, khách hàng sử dụng khoảng 20 - 40 khay trong khoảng 12 - 24 tháng tùy từng cơ địa và mức độ sai lệch của răng.

Quy trình niềng răng không mắc theo tiêu chuẩn quốc tế

Không chỉ mang nhiều ưu điểm vượt trội, nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng, niềng răng không mắc cài còn được tiến hành theo quy trình chuẩn, bao gồm các bước sau: 

Thăm khám và chụp phim

Khám tổng quát và chụp phim để kiểm tra tình trạng răng toàn hàm, nướu và sức khỏe của bệnh nhân, cũng như cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm.

Thích hợp áp dụng cho hầu hết các trường hợp răng mọc lệch*
Lấy dấu hàm và lên phác đồ hỗ trợ điều trị

Tiến hành lấy thông số dấu hàm. Dựa vào phim chụp và mẫu hàm bác sĩ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian hỗ trợ điều trị phù hợp.

Thiết kế và chế tạo bộ khay niềng

Tất cả những thông số hỗ trợ điều trị của bệnh nhân được gửi trang trung tâm của hãng để đặt hàng mẫu khay chỉnh nha. Tại trung tâm chế tạo khay niềng răng, mẫu hàm được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính để khay niềng răng không mắc cài được chế tạo chính xác.

Giao khay niềng cho khách hàng

Sau khoảng 3 tuần chờ tạo khay niềng, bệnh nhân được hướng dẫn cách đeo và giao khay đã được đánh số để bệnh nhân có thể tự đeo hay tháo lắp khay khi cần.

Khay niềng răng có tháo lắp tùy ý trong quá trình sử dụng*
Một số nút chặn Attachment bằng nhựa được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay niềng. Hoặc trong trường hợp cần có thể đặt Implant mini để tăng lực kéo trong khi đeo khay niềng.

Thông thường, 1 - 2 tháng là khoảng thời gian mà bệnh nhân cần tiến hành tái khám lại. Bác sĩ kiểm tra, đánh dấu sự dịch chuyển của răng và có điều chỉnh để chế tạo khay lại cho tương thích, nếu cần thiết, nha sĩ hướng dẫn cho bệnh nhân đeo khí cụ duy trì, cố định vị trí mới của răng.
 
Top