Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Tạp chí làm đẹp mách nhỏ bạn 5 cách làm da mặt trắng hồng tự nhiên bằng nha đam cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp

Công dụng làm đẹp của nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. 

Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không tìm hiểu tại đây.

Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn. 

Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Dưỡng trắng da bằng nha đam như thế nào?

Dưỡng trắng da bằng nha đam như thế nào?

Dưỡng trắng da bằng nha đam là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên, đòi hỏi bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả.

Nha đam và sữa tươi

Nha đam và sữa tươi là 2 loại nguyên liệu dễ tìm kiếm, các dưỡng chất có trong nha đam và sữa tươi đều rất tốt cho da mặt. Chúng sẽ giúp loại bỏ đi những sắc tố đen sạm trên da và trả lại cho bạn làn da trắng sáng đều màu.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy chọn những cành nha đam xanh, tươi, không quá to cũng không quá nhỏ. Hãy rửa sạch, gọt vỏ và lấy phần ruột màu trắng đem cắt mỏng, trộn cùng sữa tươi tỉ lệ vừa đủ. Dùng nha đam đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi hãy rửa mặt sạch với nước. Cách xoa bóp bấm huyệt tại nhà cho ai cần.


Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao.

Mặt nạ nha đam với mật ong

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong rất phổ biến, nha đam tươi lấy rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ, sau đó cho vào nồi nấu đun sôi với nước. Đun lửa nhỏ trong 15 phút, sắc lấy nước hòa cùng một ít mật ong. Uống nước này kết hợp với thoa lên mặt, đặc biệt vùng da bị nám sã có hiệu quả tối đa.

Mặt nạ nha đam và nước cốt chanh

Chanh là loại nguyên liệu có tính axit, sử dụng chanh có thể giúp bạn xóa thâm nhanh chóng. Kết hơp chanh với nha đam sẽ tạo thành loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy gọt vỏ nha đam, lấy phần trắng trong bỏ vào máy sinh tố, vắt nước chanh vào và xay nhuyễn, bôi hỗn hợp này lên mặt và dùng tay massage. Để trong vòng 20 phút rồi hãy rửa sạch lại với nước.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top