Mọc răng khôn có cần phải nhổ không là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc ở độ tuổi 18 đến 25 tuổi. Răng khôn thường mọc lệch và gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời nhổ bỏ. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc có cần nhổ răng khôn hay không, hãy cùng theo dõi nhé.

Mọc răng khôn có cần phải nhổ không nếu gây đau nhức? 1
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức

Răng khôn có chức năng gì không?

Răng khôn thường mọc ở những người trưởng thành nên có lẽ vì thế nó được gọi là răng khôn. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng trong hàm nên dường như nó không có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, nên bạn có thể nhổ đi để khỏi phải chịu những cơn đau dai dẳng. Răng khôn mọc đem lại cho bạn rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, ăn uống sẽ khó khăn hơn, mất ăn, mất ngủ.

Hầu như trong tất cả các trường hợp mọc răng khôn, bác sĩ đều khuyên nên nhổ bỏ vì răng khôn không có chức năng gì, cũng không mang một ý nghĩa nào cả. Tại nha khoa Đăng Lưu áp dụng các phương pháp nhổ răng hiện đại với quy trình đạt chuẩn, khử trùng qua từng khâu sẽ giúp bạn thoải mái khi tiến hành nhổ răng.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa niềng răng trong suốt mất bao lâu bạn có thể tìm hiểu ngay.

Mọc răng khôn có cần phải nhổ không nếu gây đau nhức?


Mọc răng khôn có cần phải nhổ không nếu gây đau nhức? 2
Thăm khám và nhổ răng khôn tại nha khoa uy tín
Mọc răng khôn có cần phải nhổ không? Khi mọc răng khôn, những chiếc răng khôn mọc thẳng sẽ không gây đau đớn. Còn trong trường hợp răng khôn gây đau đớn kéo dài thì chiếc răng khôn có khả năng đã mọc lệch. Lúc này, điều bạn cần làm là đến các cơ sở nha khoa y tín để tiến hành nhổ bỏ, tránh gây ra những biến chứng ngu hiểm khác cho răng miệng.


Răng khôn mọc lệch khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, từ đó vi khuẩn sẽ tấn công răng và gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, viêm tủy, áp xe... Gây ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Răng khôn mọc sẽ khiến nướu sưng đỏ, nhiều trường hợp gây sốt và đau nhức. Khi có những dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên đến nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Răng khôn không có vai trò quan trọng trong cung hàm. Tuy nhiên, nó lại gây cho chúng ta không ít phiền toái với những đau dai dẳng kéo dài. Vì vậy, nhổ răng khôn là điều bác sĩ chỉ định khi mọc lệch.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc mọc răng khôn có cần phải nhổ không, qua đây hy vọng đã giúp bạn biết cách xử lý khi răng khôn mọc lệch gây đau đớn. Hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị.

TG: VT
 
Top