Tôi 22 tuổi, răng 48 bị mọc lệch khoảng 60 độ. Hiện tại không sưng hay đau nhức. Tôi đi khám 2 nơi, bệnh viện huyện bảo nhổ càng sớm càng tốt, rồi bảo xuống bệnh viện tỉnh nhổ, nhưng xuống khám Bác sĩ xem phim X.quang lại bảo là không cần nhổ. Hiện tại tôi đang vô cùng lo lắng, mong bác sĩ cho tôi lời khuyên mọc răng khôn đau trong bao lâu. Xin thành thật cảm ơn ạ!

Làm sao để biết răng khôn mọc lệch?

Mọc răng khôn bị đau nhức: Đau nhức răng dữ dội và thường xuyên là dấu hiệu răng khôn mọc lệch đầu tiên để bạn có thể dễ dàng nhận biết, đó là những cơn đau nhức xuất hiện từ bên trong răng, những cơn đau này sẽ ngày càng dữ dội và kéo dài trong suốt quá trình răng khôn mọc. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có phải lấy tủy không cho bạn.


Bên cạnh những cơn đau nhức, răng khôn mọc lệch còn khiến cho nướu bị sưng đỏ, do không trồi lên được làm cho phần lợi phía trên và xung quanh răng phồng lên.

Mọc răng khôn bị sốt: Dấu hiệu răng khôn mọc lệch thứ 2 bạn có thể dễ dàng nhận biết đó là bị sốt. Trong quá trình răng khôn mọc lệch có thể kéo theo những cơn sốt kéo dài, nướu bị sưng đỏ, cơ miệng khó cử động linh hoạt.

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn để hỗ trợ quá trình hồi phục

Bạn có thể mất đến hai tuần để hồi phục hoàn toàn sau khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên thời gian hồi phục nhanh hay chậm phụ thuộc vào sự chăm sóc của chính bạn. Để quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng bạn cần tuân thủ một số lưu ý khi nhổ răng khôn sau đây:

Những lưu ý sau khi nhổ răng khôn trong 24 giờ đầu tiên

- Để làm dịu cơn đau, trong 24 giờ đầu tiên bạn có thể đặt túi nước đá bên ngoài má ở vị trí nhổ răng.

- Tránh đánh răng súc miệng quá mạnh tay hay khạc nhổ…vì dễ đánh bật các cục máu đông hình thành trong ổ chân răng trống rỗng. Các cục máu đông này chính là để làm đầy phần răng bị thiếu giúp cho quá trình hồi phục.

- Trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng khôn không được ăn uống thực phẩm nóng, cay, chua. Chỉ nên thức ăn mềm và đồ uống mịn, mát. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu


Một số lưu ý quan trọng khác:

- Cần tránh các hoạt động mạnh hay tập thể dục trong một vài ngày.

- Không uống rượu, hút thuốc trong thời gian hồi phục.

- Súc miệng nhẹ nhàng bằng nước muối ấm để làm giảm sưng và giảm đau.

- Không đẩy lưỡi hay dùng tay, tăm, dụng cụ chạm vào chỗ răng vừa nhổ.
 
Top