Trong trường hợp bị mất răng vĩnh viễn thì giải pháp bạn nên nghĩ đến trước tiên là cấy ghép implant. Tuy nhiên, để việc cấy ghép implant được hiệu quả nhất thì bạn nên quan tâm đến những điều quan trọng về cấy ghép implant hay Niềng răng không mắc cài Clear Aligner giá bao nhiêu của nha khoa Đăng Lưu ngay sau đây


Những điều quan trọng về cấy ghép Implant
Những điều quan trọng về cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant cho những trường hợp nào ?

Tất cả các trường hợp bị mất một hay nhiều răng, ở cạnh nhau hay là xen kẽ. Implant dùng được cả cho người cao tuổi và các bệnh nhân bị tiểu đường, tim mạch.

Cấy ghép Implant là gì ?

Implant nha khoa có cấu tạo gồm một trụ được làm từ hợp chất Titanium để kết vào mô xương có chức năng thay thế cho chân răng của chiếc răng đã mất. Trụ Implant có chức năng thay thế chân răng và trên cơ sở chân răng này giả này, Bs sẽ gắn cầu răng hay răng giả vào. Sau khi cấy ghép răng Implant sẽ vững chắc như chiếc răng thật của bạn.

Thời gian cấy ghép Implant bao lâu ?

Thời gian thực hiện cấy ghép Implant phụ thuộc vào chất lượng xương ổ răng của bạn. Nếu xương ổ răng còn tốt thì bạn có thể cấy ghép Implant ngay. Nếu bạn bị mất xương hay tiêu xương thì phải ghép xương trước khi điều trị và như vậy thời gian cấy ghép Implant sẽ lâu hơn. Bạn có thể phục hình răng sứ ngay sau khi cấy ghép Implant nếu xương hàm của bạn đủ chắc khỏe để tích hợp với Implant. Tuy nhiên, thông thường bạn nên đợi 1 vài ngày sau rồi mới phục hình răng sứ, cạo vôi răng có bị chảy máu răng không.

Cấy ghép Implant giá bao nhiêu ?

Chi phí thực hiện cấy ghép Implant sẽ tùy thuộc vào vào loại Implant cũng như răng sứ khác nhau mà khác nhau. Các cơ sở nha khoa khác nhau thì chi phí thực hiện cũng sẽ khác nhau. Bạn hãy đến những cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả.

Quy trình cấy ghép Implant được thực hiện như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát cụ thể răng miệng của bạn để xác định được vị trí cần cấy ghép răng và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 2: Chụp cấu trúc khoang răng bằng máy X- quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D

Tiếp theo, bạn sẽ được chụp phim cấu trúc khoang miệng bằng máy chụp phim kỹ thuật số Cone Beam CT 3D hiện đại nhất hiện nay, hệ thống giúp bác sĩ thấy rõ được vị trí cấy ghép, mô xương hàm bên dưới nướu, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và thực hiện cấy ghép trụ Implant một cách chính xác nhất.

>> Bọc răng sứ ở đâu tốt Sài Gòn

>> Cách làm răng đỡ thưa

Bước 3: Bác sĩ đưa ra kế hoạch cấy ghép Implant

Tùy vào cấu trúc xương hàm, tình trạng tiêu xương và vị trí cắm ghép một cách cụ thể của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương án điều trị phù hợp nhất:

– Đối với trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cắm implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày.

– Đối với trường hợp xương hàm còn tốt, dày và đủ kích thước về chiều sâu, răng hàm ít chịu lực như răng cửa bên hàm trên, răng cửa hàm dưới, răng cối, bác sĩ sẽ chỉ định cắm ghép răng implant và phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gây tê vùng đặt Implant

Công đoạn này giúp vô cảm vùng đặt trụ implant giúp khách hàng không thấy đau hay khó chịu trong và sau cấy ghép implant, giúp quá trình phẫu thuật nhanh chóng và an toàn hơn.

Trong quá trình cấy ghép Implant, bạn sẽ được gây tê nên sẽ không còn cảm giác đau hay tê buốt nữa

Bước 5: Đặt trụ Implant

Bằng một đường mổ rất nhỏ, bác sĩ sẽ bóc tách nướu một cách nhẹ nhàng và đặt trụ implant vào đúng vị trí một cách an toàn và nhanh chóng.

Kết thúc, bác sĩ sẽ khâu vết mổ lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Những điều quan trọng về cấy ghép Implant mà bạn nên biết trước khi phẫu thuật cấy ghép Implant. Để cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu thông tin để  đến cơ sở nha khoa uy tín với các Bs có tay nghề, có kinh nghiệm trong lĩh vực cấy ghép Implant cùng các trang thiết bị hiện đại để thực hiện cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top