Thời gian niềng răng hô là một trong những vấn đề mà không ít người đắn đo khi quyết định điều trị. Vậy chính xác, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không thì răng đều đẹp hết hô, kết thúc việc điều trị? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu các thông tin để giải đáp cho vấn đề này nhé.

Nên niềng răng sớm là vì sao?

Không phải ngẫu nhiên bác sĩ khuyên chúng ta nên tiến hành chỉnh nha sớm nhất khi có thể. Trẻ em từ 6 tuổi nếu có tình trạng răng hô vẩu, mọc xô lệch khấp khểnh; niềng răng khểnh giá bao nhiêu cha mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.


6 – 17 tuổi được coi là thời điểm vàng để tiến hành niềng răng thẩm mỹ, chỉnh nha ở giai đoạn này dễ dàng hơn rất nhiều so với khi chúng ta bước vào tuổi trưởng thành, thời gian chỉnh nha thường kéo dài từ 9 tháng – 1 năm rưỡi (tùy theo tình trạng răng miệng của từng người).

Thời gian niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng hô sẽ mất một khoảng thời gian để đưa răng về đúng vị trí, hết hô vẩu. Đây cũng chính là lý do mà khiến nhiều người băn khoăn niềng răng hô mất bao lâu thì kết thúc việc điều trị, răng đều đẹp như mong đợi.

Như bạn đã biết, việc niềng răng sẽ sử dụng khí cụ để tạo lực kéo răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Lực kéo răng cũng sẽ điều chỉnh các răng cả về phương, thế mọc của răng, sắp xếp các răng để mang lại hàm răng thẳng đều, thẩm mỹ, cân đối khớp cắn.


Niềng răng hô trong bao lâu cũng như vậy, các răng hô, mọc chìa ra ngoài miệng sẽ được khí cụ niềng răng dịch chuyển lui vào trong, vuông góc với xương hàm, giúp răng hết hô xấu. Lực kéo răng sẽ dịch chuyển răng dần dần qua thời gian. Sẽ mất khoảng 18-24 tháng người bệnh mang niềng răng điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top