Đang cho con bú có trám răng được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Trám răng được xem là phương pháp giúp khắc phục những tình trạng răng sứt mẻ, gãy vỡ và cải thiện chức năng ăn nhai cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Đang cho con bú có trám răng được không?

Trám răng khi cho con bú sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vì:

Thao tác khi trám răng là sử dụng vật liệu trám răng để đưa lên răng, tạo hình sao cho thẩm mỹ, không bị lộ….Thao tác này không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa và không ảnh hưởng đến các bé. Trong một số trường hợp như bác sỹ trám răng không đúng kỹ thuật, có thể dẫn đến tình trạng miếng trám bị cấn cộm, bị hở, bị kích thích bởi nhiệt độ nóng lạnh….nhưng những điều này chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của người mẹ chứ không ảnh hưởng đến các bé.

Bác sĩ giải đáp đang cho con bú có trám răng được không-1
Sâu răng là nguyên nhân khiến răng bị sứt mẻ*

Trong một số trường hợp trám răng mà răng có các bệnh lý cần điều trị trước như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy răng….thì bác sỹ sẽ gây tê cho bệnh nhân trước khi thực hiện để giảm thiểu các cơn đau, tuy nhiên niềng răng có đau không, hàm lượng thuốc tê rấy nhỏ và sau 1 thời gian ngắn sẽ hết tác dụng nên không ảnh hưởng đến trẻ.

Vật liệu trám răng trong nha khoa là các chất đã được kiểm định chặt chẽ là an toàn với cơ thể, không bị biến chất nên nguồn sữa không bị tác động, trẻ bú sữa mẹ cũng không có hại hay ảnh hưởng gì.

Trám răng khi cho con bú áp dụng trong trường hợp nào?

Đang cho con bú có trám răng được không? Những trường hợp có thể tiến hành trám răng dù đang cho con bú như:

- Răng đã điều trị viêm tủy, răng sâu cần hàn trám để bít tủy hay lỗ sâu, chống sự xâm lấn của vi khuẩn vào chân răng gây biến chứng viêm nhiễm, mất răng…

- Mòn răng do nhiều nguyên nhân tật nghiến răng, ăn nhai vật cứng, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ ngọt là trường hợp trám răng khi cho con bú cần thực hiện dưới sự tư vấn của nha sỹ. Trám răng khi này sẽ có vai trò để bảo vệ lớp ngà.

Bác sĩ giải đáp đang cho con bú có trám răng được không-2
Đang cho con bú có trám răng được không*

- Răng bị sứt mẻ, vỡ nhỏ có thể được bác sỹ chỉ định hàn trám, ngoài đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hàn trám giúp ngăn ngừa sự tác đông vi khuẩn gây sâu răng, thức ăn giắc răng gây hôi miệng.

- Răng thưa kẽ hở nhỏ ở bà mẹ mang bầu khiến việc ăn uống gặp phiền toái, thức ăn bị mắc lại khiến hơi thở không được thơm tho, khe hở càng lớn phần nướu ở giữa càng dễ tổn thương, viêm nhiễm.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề đang cho con bú có trám răng được không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.
 
Top