Viêm chân răng chảy máu là bệnh lý răng miệng phổ biến và đã biến chứng rấ nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến mất răng, sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tham khảo dưới đây.

Nguyên nhân viêm chân răng chảy máu

Muốn chữa viêm chân răng chảy máu hiệu quả, bạn cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh:

- Vệ sinh răng miệng kém: Đây là nguyên nhân chủ yếu không chỉ gây ra bệnh viêm lợi có mủ mà còn gây nên các bệnh răng miệng. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm có cơ hội phát triển gây bệnh. Các vi khuẩn này sẽ tấn công vào nướu, làm mất đi sự liên kết giữa nướu và chân răng, gây nên tình trạng chảy máu chân răng cũng như khiến cho bệnh nhân cảm thấy rất nhức buốt khó chịu.

Viêm chân răng chảy máu là bệnh nặng hay nhẹ?-1
Tình trạng viêm chân răn chảy máu
- Ăn đồ ngọt: Việc ăn đồ ngọt quá nhiều mà không vệ sinh đúng cách chính là tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây nên viêm nhiễm nghiêm trọng. nếu bị viêm chân răng lâu ngày, chỗ bị viêm chỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng lại gây chảy máu chân răng.

- Do bệnh nha chu: Một số bênh răng miệng khiến răng bị tổn thương, hủy hoại đến tủy răng gây viêm chân răng chảy máu. Tủy răng bị viêm thì mô mềm trong răng chứa mạch máu, dây thần kinh và các dây liên kết gây nên bệnh viêm lợi có mủ. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tiêu xương ổ răng, dẫn đến mất răng.

Khi viêm chân răng dẫn đến chảy máu, nghĩa là bệnh đã tiến triển rất nặng, bạn không được chủ quan. Hãy đến ngay nha khoa niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm để bác sĩ khám và lên kế hoạch điều trị kịp thời.

Cách chữa viêm chân răng chảy máu hiệu quả

Khi chưa thể đến nha khoa ngay lập tức, bạn có thể áp dụng một số cách chữa viêm chân răng tại nhà sau:

- Nên sử dụng nước muối để súc miệng hàng ngày. Nước muối là một trong những loại thuốc cực tốt trong vấn đề vệ sinh vết thương, làm sạch da. Có thể súc miệng nhiều lần trong ngày.

- Có thể dùng 1 túi trà lọc nhỏ nhúng vào nước lạnh sau đó lấy túi trà đắp lên vùng chân răng bị chảy máu.

- Hạt tiêu đen và lá húng quế xay nhuyễn đắp vào chỗ đau, có tác dụng giảm đau, nhanh lành vết thương. 

- Sử dụng mật ong: Trong thành phần mật ong có chứa thành phần có tính sát trùng, tiêu viêm, kháng khuẩn rất hiệu nghiệm. Bạn có thể sử dụng mật ong chữa viêm lợi bằng cách bôi một lượng nhỏ trực tiếp vào phần nướu bị viêm, khoảng 10-15 phút sau súc miệng sạch sẽ. Mỗi ngày làm 2 đến 3 lần sau mỗi bữa ăn.

- Nên bổ sung vitamin C bằng trái cây hoặc đồ ăn để nướu lợi khỏe mạnh hơn.

- Thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng, bằng cách tạo thói quen vệ sinh răng miệng đều hàng ngày từ 2- 3 lần. Và nên làm sạch các mảng bám trên răng bằng chỉ nha khoa hoặc bàn chảy đánh răng sau khi ăn.

Để điều trị viêm chân răng chảy máu hết hẳn, bạn nên đến khám nha khoa càng sớm cáng tốt. Nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần, làm sạch mảng bám ở chân răng, không làm ảnh hưởng đến lợi. Tại nha khoa, cách chữa viêm chân răng là hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc răng miệng, chỉ định các loại thuốc giảm đau, kháng viêm phù hợp. 

Viêm chân răng chảy máu là bệnh nặng hay nhẹ?-2
Nên chăm sóc răng đúng cách
Phòng ngừa viêm chân răng chảy máu

Nguyên nhân gây viêm chân răng chảy máu chủ yếu là do cách chăm sóc răng miệng của người bệnh, vì vậy, muốn phòng ngừa bệnh bạn cần phải thay đổi cách vệ sinh, chăm sóc răng hàng ngày:

- Sau khi ăn xong dùng chỉ nha khoa làm sạch mảng bám trên các kẽ răng thay vì dùng tăm xỉa răng. Tăm có thể làm tổn thương chân răng, gây chảy máu và làm tụt lợi chân răng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

- Dùng nước muối sinh lý súc miệng, không chỉ loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng mà còn hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm.

-  Đánh răng đúng cách, khi chải răng thì để bài chải nghiêng 45 độ, chải từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, không chà ngang hay chải quá mạnh sẽ gây tổn thương men răng và nướu.

- Thăm khám răng và lấy cao răng định kì 3  – 6 tháng/lần tại những trung tâm nha khoa uy tín.

Viêm chân răng chảy máu cần phải điều trị sớm và đúng cách, vì vậy khi nhận thấy những bất thường của răng bạn nên đến nha khoa khám, điều trị.

Ngavvt
 
Top