Cháu có 2 chiếc răng cửa bị lệch khiến nụ cười không được đẹp tự nhiên. Cũng vì lý do đó mà cháu khá rụt rè, sống khép kín và ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Nhiều người khuyên tôi nên cho cháu đến các địa chỉ nha khoa để thực hiện phương pháp niềng răng. Cháu vẫn còn đắng đo và không biết, niềng răng có hết hô không thì hiệu quả? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc thưa răng?

Răng cửa bị thưa là khuyết điểm ảnh hưởng ăn nhai và thẩm mỹ của răng rất lớn nên điều trị càng sớm càng tốt. Do nhiều nguyên nhân như bẩm sinh khi sinh ra hoặc do bệnh lý, duy trì các thói quen không tốt, do dùng tăm xỉa răng, hoặc do sự vênh lệch của răng dẫn đến răng cửa bị tách nhau ra. Vấn đề bọc răng sứ có phải lấy tủy không ai cũng nên tìm hiểu. 


Vấn đề răng cửa thưa rất thường gặp, nó tạo ra một khoảng trống ngay giữa hàm răng. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà hơn hết, tâm lý ngại trò chuyện với mọi người xung quanh. Niềng răng chỉnh nha là một công nghệ phổ biến và hiệu quả nhất để cải thiện vấn đề răng cửa thưa. 

Niềng răng 2 răng cửa có hiệu quả không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, răng cửa bị lệch không đơn giản chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà chúng còn gây ra nhiều tác hại khác như dễ mắc các bệnh lý về răng miệng.

Răng cửa có thân răng mảnh, mọc ở vị trí xương hàm nên rất dễ bị sai lệch khi có tác động nhỏ. Theo kết quả nghiên cứu, các trường hợp có răng cửa bị lệch thường ở nhiều dạng khác nhau như: răng cửa bị lệch vào trong, răng bị lệch ra ngoài hay răng bị lệch bên trái hoặc phải.


Một khi răng cửa bị lệch nghĩa là lệch ở phương diện vị trí – chiều – phương – thế răng mà không liên quan đến xương hàm. Tùy thuộc ở từng trường hợp mà răng cửa mọc lệch ở các mức độ nặng – nhẹ khác nhau nên sẽ có các biện pháp niềng răng khác nhau được lựa chọn để tạo sự linh động và phù hợp với từng ca nhằm mang lại hiệu quả cao.
 
Top