Không phải tất cả các loại mắc cài đều có giá trị như nhau. Chỉnh nha cố định mắc cài sứ cũng như vậy. Nó có thể mang đến cho người điều trị những lợi ích đặc biệt, nhưng cùng với niềng răng có ảnh hưởng gì không, có nhiều vấn đề mà người chỉnh nha cần biết chi tiết về nó trước khi lựa chọn.

Độ tuổi thích hợp nhất với niềng răng

Độ tuổi thích hợp nhất cho việc chỉnh nha niềng răng là 6 – 7 tuổi. Vào khoảng thời gian này, các xương hàm vẫn đang phát triển vì thế việc chỉnh nha sẽ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.


Tuy nhiên, niềng răng vẫn có thể thực hiện ở độ tuổi lớn hơn, ngay cả những bạn trong độ tuổi 20 vẫn có thể niềng. Thời điểm này hàm đã cứng, việc niềng răng sẽ mất thời gian hơn. Bạn có thể lựa chọn đa dạng các loại hình niềng răng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện chi trả của bản thân.

Có những loại niềng răng mắc cài sứ nào?

Xét về mặt cơ chế điều trị thì hiện nay có 2 loại mắc cài sứ đó là: mắc cài sứ buộc chun và mắc cài sứ tự buộc.

- Mắc cài sứ buộc chun là phương pháp sử dụng hệ thống chun buộc cố định dây cung vào mắc cài. Phương pháp này có giá rẻ hơn tuy nhiên thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

- Mắc cài sứ tự buộc là phương pháp cố định dây cung vào mắc cài bằng nắp đóng thông minh. Nhờ có rãnh mắc cài được mạ vàng giảm ma sát nên phương pháp này cho phép rút ngắn được thời gian điều trị tuy nhiên giá thành cao hơn.
 
Top