Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ đang là một trong những phương cách niềng răng nha khoa tốt nhất hiện nay được hồ hết khách hàng ưu tiên chọn lựa. Thế nhưng, niềng răng lệch lạc mắc cài sứ có tốt không, cùng chúng tôi đi tìm trả lời dưới đây!

Đặc điểm niềng răng mắc cài sứ

– Chỉnh nha cố định mắc cài sứ là hình thức niềng răng mà sử dụng khí cụ là các mắc cài làm bằng sứ.

– Loại mắc cài này có những ưu thế rất nổi bật và dễ dàng trở thành sự lựa chọn của bất cứ ai muốn trải qua ca niềng răng vừa hiệu quả vừa đạt độ thẩm mỹ cao.

÷ Do được thiết kế bằng chất liệu sứ nên mắc cài này có màu sắc của sứ, tương đồng với màu của răng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có đau không chia sẻ từ nha khoa.


÷ Mắc cài sứ cũng được thiết kế cơ bản giống như bất kỳ loại mắc cài nào khác về hình dạng, cũng có rãnh chứa dây cung, có chốt tự đóng hoặc là mấu buộc dây chun,…

÷ Kích cỡ của mắc cài sứ khá dày, có thể hơn so với mắc cài kim loại.

÷ Mắc cài sứ cũng có 2 dạng là mắc cài sứ thường và mắc cài tự buộc. Sự phân chia này là dựa trên sự khác nhau về cấu tạo chủ yếu chính là chốt tự đóng cố định dây cung trong rãnh của mắc cài tự buộc. Còn mắc cài sứ thường chỉ dùng đến dây thun để cố định dây cung của mắc cài thường.

Có những loại niềng răng mắc cài sứ nào?

Xét về mặt cơ chế điều trị thì hiện nay có 2 loại mắc cài sứ đó là: mắc cài sứ buộc chun và mắc cài sứ tự buộc.

- Mắc cài sứ buộc chun là phương pháp sử dụng hệ thống chun buộc cố định dây cung vào mắc cài. Phương pháp này có giá rẻ hơn tuy nhiên thời gian điều trị sẽ lâu hơn.

- Mắc cài sứ tự buộc là phương pháp cố định dây cung vào mắc cài bằng nắp đóng thông minh. Nhờ có rãnh mắc cài được mạ vàng giảm ma sát nên phương pháp này cho phép rút ngắn được thời gian điều trị tuy nhiên giá thành cao hơn.
 
Top