Cách làm trắng da bằng rượu nghệ được thực hiện như thế nào hiệu quả. Với những nguyên liệu dễ kiếm và không mất nhiều chi phí là bạn đã có được một làn da trắng sáng rạng rỡ. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được công thức làm mặt nạ cho da nhé.
>>> Chia sẻ thông tin về giá bọc răng sứ veneer tới quý khách hàng.

Tác dụng của rượu nghệ với da mặt 

Giúp se mịn lỗ chân lông, điều trị vết thâm và ngăn ngừa viêm nang lông hiệu quả. Điều này hoàn toàn đúng, nghệ có chứa nhiều các tinh chất có khả năng làm mềm mịn và sáng hồng da hỗ trợ điều trị vết thâm sau mụn rất hiệu quả. 

Rượu nghệ có khả năng kích thích lưu thông tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn hơn 

Tinh chất curcumin có trong nghệ có khả năng chống oxi hóa cao kết hợp với men rượu tự nhiên loại bỏ tế bào chết, làm sạch da, giảm quá trình lão hóa, ngăn ngừa quá trình hình thành các vết thâm đen sạm trên da. 

Bí kíp làm trắng da bằng rượu nghệ trong dân gian-1
Rượu nghệ mang lại nhiều công dụng làm đẹp*

Ngoài ra, rượu nghệ còn có những công dụng rất tốt cho phụ nữ sau sinh, massage da bụng bằng rượu nghệ mỗi ngày có tác dụng giảm mỡ bụng, giúp da vùng bụng săn chắc, thon gọn và chữa rạn da rất tốt. 

Dùng rượu nghệ ngâm massage cho phụ nữ sau sinh giúp khí huyết lưu thông, nhanh hồi phục sức khỏe, tái tạo làn da sáng mịn hồng hào. 

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng rượu nghệ theo công thức 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1-1,5kg nghệ tươi, 5 lít rượu gạo nếp, 1 bình thủy tinh. 

Chế biến nghệ: Nên lựa chọn những củ nghệ có màu vàng tươi là tốt nhất. Rồi đem nghệ rửa sạch với nước, không cần cạo vỏ. Tiếp đến thái nghệ thành các lát dày hoặc giã dập và để ráo bớt nước. 

Ngâm rượu nghệ: Cho các lát nghệ vào bình, sau đó đổ rượu vào ngập kín. Để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Không nên để ở tủ lạnh, chỉ cần để ở nhiệt độ phòng là được. Đậy nắp thật chặt, sau khoảng 1-2 tuần là dùng được rồi. 

Nếu rượu nghệ có mùi chua hoặc lên bọt thì là do trong quá trình sơ chế không rửa sạch kĩ nghệ hoặc bảo quản không tốt, để không khí lọt vào khi ngâm. 

Cách sử dụng: Mỗi ngày một lần, đổ một ít rượu nghệ lên tay, sau đó thoa lên da mặt, da bụng hoặc tay chân. Chú ý, đừng quên mát xa nhiều lần, mới tăng cường hiệu quả hơn. Để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước mát, lau khô bằng khăn mềm. 

Bí kíp làm trắng da bằng rượu nghệ trong dân gian-2
Dùng rượu nghệ mang lại một làn da mịn màng*

Nghệ ngâm rượu bôi mặt cũng tốt nhưng bạn chỉ nên dùng mỗi tuần 1-2 lần là đủ. Do rượu làm khô da nhanh. Có thể khiến da mặt bị mỏng đi và dễ bắt nắng hơn. 

Nếu bạn bị dị ứng khi dùng rượu nghệ trên da mặt, nên ngừng sử dụng ngay. Dùng túi ni lông khi thoa rượu nghệ và nên mặc quần áo cũ vì màu vàng của nghệ rất khó giặt sạch. Và ngoài ra, rượu nghệ chỉ nên dùng cho da, không nên dùng để uống. 

Nghệ ngâm rượu bôi mặt mặc dù tốt nhưng không phải loại da nào cũng dùng thích hợp, đặc biệt là da nhạy cảm. Nếu bạn cảm thấy bị kích ứng da khi dùng loại rượu nghệ này nên ngừng sử dụng. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề làm trắng da bằng rượu nghệ mà chúng tôi chia sẽ. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ biết được cách thực hiện áp dụng cho bản thân và những người thân trong gia đình mình.

NH
 
Top