Ngày nay, ước muốn biến hàm răng bị ố vàng, ngả màu theo thời gian trở nên trắng sáng đã không còn khó khăn khi phương pháp tẩy trăng răng ngày càng được nhiều người sử dụng để cải thiện thẩm mỹ hiệu quả. Vậy tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline bằng phương pháp nào mới  thật sự an toàn? Cần làm gì để tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả?

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Tẩy trắng tại phòng nha: Nha sỹ bôi thuốc lên bề mặt răng, sau đó dùng đèn Plasma chiếu vào răng để kích hoạt thuốc. Qúa trình này có thể lặp lại cho đến khi răng đạt được độ trắng đã được bác sĩ tiên lượng trước. Bạn sẽ có hàm răng trắng tức thì, chỉ sau khoảng 1h tẩy trắng. Để đảm bảo răng không bị ê buốt bạn cần chọn phòng khám với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.


Tẩy trắng tại nhà bằng máng tẩy: Bạn cần có một khay để giữ gel làm trắng. Các loại khay bán sẵn ở nhà thuốc và siêu thị thường lỏng lẻo và không cung cấp đủ gel để làm trắng răng. Tốt nhất là bạn nên đến nha sỹ nhờ tạo một khay riêng vừa khít với hàm răng của mình, sử dụng thuốc theo liều lượng bác sỹ chỉ định. 

Tẩy trắng tại nhà bằng miếng dán: Đánh răng không dùng thuốc hoặc kem đánh răng trước nửa tiếng. Khi dán, bạn nhớ ấn miếng dán vào cả kẽ răng. Để 30 phút rồi đánh răng lại bằng kem đánh răng. Một ngày bạn có thể dùng 2-3 miếng dán. Liệu trình thường kéo dài 14 ngày. Có nhiều loại miếng dán như: Viva White, Crest 3D White.

Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng

Trong thời gian khi bạn mới vừa tẩy trắng, răng sẽ có nhiều lỗ xốp và có thể rất dễ bị ố bẩn. Vì vậy, để có một kết quả điều trị tốt cho hàm răng, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

- Trong 24h giờ đầu sau khi tẩy trắng răng bạn nên tránh những thức ăn, uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: cà phê, trà, nước tương, các loại nước ngọt có màu, các món ăn có chứa phẩm màu và không nên hút thuốc. 

- Khi mới tẩy trắng, răng bạn có thể ê buốt nhẹ từ 1 ngày đến 3 ngày do răng bị nhạy cảm và sẽ giảm dần, bác sĩ sẽ đưa cho bạn thuốc chống ê buốt. Nếu ê buốt kéo dài thì bạn nên tái khám. 


- Hai tuần sau khi kết thúc tẩy trắng răng, màu răng của bạn sẽ ổn định.

Bạn nên khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng và đánh giá màu răng. Bạn nên chải răng sau mỗi bữa ăn để màu của thức ăn không bám lên răng, làm sạch các mảng bám và dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng sau khi ăn xong.
 
Top