Uống đủ nước sẽ giúp ích cho da, cơ và khớp. Nước giúp các tế bào của cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng và chống nhiễm trùng. Uống một vài ly nước ấm hoặc nước nóng mỗi ngày còn mang lại nhiều lợi ích hơn nữa.
>>> Thông tin về nha khoa giá bọc răng sứ veneer bạn có thể tham khảo
Tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Khi không uống đủ nước, ruột non hấp thụ hầu hết lượng nước đưa vào qua thức ăn và đồ uống. Điều này gây mất nước và có thể khiến cho việc đi ngoài trở nên khó khăn hơn. Mất nước mạn tính có thể gây táo bón mạn tính. Táo bón khiến đi ngoài đau và có thể gây ra các vấn đề khác, bao gồm bệnh trĩ và đầy hơi.

Hỗ trợ giảm cân

Khi uống nước ấm sẽ giúp phá vỡ những chất bép trong cơ thể. Với những ai đang trong tình trạng thừa cân, muốn giảm mỡ thừa, giảm cân thì có thể tạo lập thói quen uống nước ấm vào mỗi buổi sáng sớm.

Uống nước ấm mỗi ngày

Ngăn chặn họng tắc nghẽn
Thói quen uống nước ấm rất có lợi cho cổ họng nên rất tốt cho những ai đang mắc chứng tắc nghẽn cổ họng. Nước ấm giúp giữ ấm, ngậm nước và ngăn tình trạng tắc nghẽn cổ họng nên sẽ giúp tốt cho những người đang gặp những rắc rối này.



Cải thiện tuần hoàn
Nước nóng làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu. Điều này giúp cơ bắp thư giãn và giảm đau. Mặc dù không có nghiên cứu nào liên hệ trực tiếp nước nóng với cải thiện bền vững tuần hoàn máu, song sự cải thiện về tuần hoàn máu dù ngắn ngủi cũng có thể hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn tới cơ và các cơ quan.

Ngăn chặn lão hóa sớm
Các gốc tự do có hại sẽ gây ra tình trạng lão hóa tự nhiên ở mỗi người, biểu hiện thường gặp và rõ rệt nhất là lão hóa da. Tuy nhiên, việc thường xuyên uống nước ấm mỗi ngày sẽ giúp đẩy các gốc tự do ra khỏi cơ thể, trẻ hóa tế bào da và từ đó phần nào giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa đến sớm. Nhờ vậy mà bạn cũng sẽ trẻ trung hơn so với tuổi của mình.

Cải thiện lưu thông máu
Uống nước ấm cũng là một trong những cách giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường cơ bắp và giúp dây thần kinh hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện thói quen uống nước ấm đều đặn.

Giúp ích cho giấc ngủ
Một cốc nước ấm cũng giúp cải thiện giấc ngủ cho bạn. Với những ai thường xuyên rơi vào tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì nên uống một cốc nước ấm trước khi ngủ. Thói quen này sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngủ ngon.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top