Niềng răng mặt trong là một giải pháp tốt để giúp xóa đi những lo âu của mọi người về vấn đề giao tiếp, tiếp xúc với những người xung quanh khi đang trong quá trình điều trị chỉnh nha. Bạn vẫn có thể gặp gỡ, giao tiếp với mọi người khi răng đang gắn đầy mắc cài bởi sẽ không ai nhận ra bạn đang trong quá trình chỉnh nha như khi sử dụng các loại mắc cài truyền thống. Cùng tìm hiểu về phương pháp này cũng như tìm hiểu cạo vôi răng mất bao lâu.


Thực hiện niềng răng mặt trong như thế nào?
Thực hiện niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong có ưu điểm gì?

Cũng giống như mặt ngoài nhưng đây mắc cài mặt trong chỉ khác là được dán ở mặt trong của răng. Với niềng răng mặt trong, để kiểm soát được lực kéo và tăng lực nắn chỉnh cho mỗi giai đoạn cần thực hiện kỹ thuật tốt và thao tác phải chuẩn xác. 
>>> Thông tin về răng bọc sứ bị lung lay phải giải quyết thế nào, hãy tìm hiểu ngay
Niềng răng mặt trong về cơ bản thì không ai có thể nhìn thấy bạn mang mắc cài, trừ chính bạn vì mắc cài được dán ở mặt trong răng. Phương pháp này phù hợp cho những ai mang tính chất công việc cần được tiếp xúc nhiều. Mắc cài mặt lưỡi có tính thẩm mỹ cao, hiệu quả tốt.

Khác với mắc cài mặt ngoài khi cười, nói hoặc mím môi thì vẫn không thể che giấu độ dày của mắc cài với những ai có tiền sử hô thì nhìn càng hô hơn. Khi gắn mắc cài ở mặt trong bạn giảm thiểu mức độ va chạm giữa mắc cài và môi hoặc là má. 

Tuy vậy, giải pháp này vẫn tồn tại một nhược điểm là bạn thấy khó chịu ở lưỡi trong thời gian đầu gắn mắc cài và khó vệ sinh răng. Những cảm giác khó chịu hay vướng víu dần tan biến và mọi thứ đều bình thường.


Thực hiện niềng răng mặt trong như thế nào?


Bước 1: Khi khách hàng đến với được bác sĩ thăm khám sơ qua tình trạng răng miệng hiện tại. Sau đó, khách hàng được đưa đi chụp X quang để xác định chính xác mức độ hô, móm, vẩu, lệch lạc và nguyên nhân gây nên khiếm khuyết.

Bước 2: Kết quả chụp X quangđược đưa về phần mềm Vceph 3D. Bác sĩ lập phác đồ điều trị chi tiết và chính xác thời gian dịch chuyển răng và kết quả của việc niềng răng như thế nào. 

Bước 3: Giao kế hoạch niềng răng lại cho khách hàng, nếu khách hàng đồng ý thực hiện tiến hành ký hợp đồng nhằm đảm bảo về tiến độ, kết quả thẩm mỹ nhận được và chi phí.

Bước 4: Trước khi gắn mắc cài, khách hàng được lấy dấu mẫu hàm. Những số liệu từ việc lấy dấu mẫu hàm cũng như kế hoạch điều trị, thông tinh tình trạng răng miệng của khách hàng được chuyển sang Labo để các kỹ thuật viên chế tạo mắc cài cho phù hợp.

Bước 5: Gắn mắc cài trên răng, đeo thun, dây cung môi, neo chặn… định hình tạo lực kéo và đối với trường hợp phức tạp phải sử dụng thêm các Mini Implant đặc biệt để làm neo chặn kéo các răng đến vị trí mong muốn.

Bước 6: Khách hàng được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng chi tiết và chu đáo để đảm bảo có kết quả cao nhất sau khi kết thúc các giai đoạn niềng răng. 

Kết thúc quá trình niềng răng mặt trong như kế hoạch ban đầu, bác sĩ tiến hành tháo mắc cài. Một số trường hợp phải sử dụng thêm hàm duy trì làm bằng nhựa cứng giữ răng không bị di chuyển, tránh tái phát sau khi niềng răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top