Có phải mọi hàm móm đều cần niềng răng? cạo vôi răng có đau không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người? Răng móm là tình trạng răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài và không cân xứng với hàm trên, điều này làm cho khuôn mặt của bạn vừa mất đi tính thẩm mỹ, sự hài hòa, vừa làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai, phát âm và giao tiếp hằng ngày. Khi bị móm trước tiên cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra khuyết điểm đó và tùy vào từng trường hợp mà phương pháp niềng răng móm không cần phẫu thuật được áp dụng thích hợp.


Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại
Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại


Có phải mọi hàm móm đều cần niềng răng?


Đối với những bệnh nhân rơi vào trường hợp móm do răng, chủ yếu là phần răng cửa thì phương pháp xử lý khá đơn giản và có thể niềng răng móm. Các phương pháp thường được lựa chọn trong trường hợp này là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: quy trình bọc răng sứ
Niềng răng mắc cài được chia làm 2 loại niềng răng mặt trong và mặt ngoài. Nếu như giá niềng răng mặt ngoài rẻ hơn so với niềng răng mặt trong hay niềng răng trong suốt thì nó lại có nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao. Còn niềng răng mặt trong tuy tính thẩm mỹ cao, không lộ mắc cài nhưng thời gian niềng kéo dài, khó vệ sinh và có khả năng ảnh hưởng đến phát âm. Đối với niềng răng trong suốt thì tính thẩm mỹ cao đặc biệt là dễ dàng vệ sinh răng miệng, ăn uống vì có thể tháo lắp ra một cách dễ dàng.

Mỗi phương pháp niềng răng thẩm mỹ đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Tuy nhiên, cho dù là trường hợp nào và lựa chọn phương pháp nào thì sự hợp tác của bệnh nhân trong quá trình điều trị là vô cùng quan trọng. Bởi điều trị niềng răng móm đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao, chuẩn đoán và lên kế hoạch điều trị cụ thể, rõ ràng cho mỗi bệnh nhân trên từng độ tuổi.


Một số ưu điểm niềng răng móm mang lại


Nắn chỉnh răng cho kết quả cao: Các răng bị móm được nắn chỉnh lại dưới lực điều chỉnh của các mắc cài tạo nên kết quả cao mà không phải làm tổn hại men răng và đồng thời có sự cân đối giữa khớp cắn giữa hai hàm, răng hàm trên được đẩy ra và hàm dưới đẩy vào.

Tăng thẩm mỹ: Khi bị móm bạn không thể đứng trước một người mà tự tin cười lớn, nhưng sau khi niềng răng cho răng bị móm thì ngược lại với hàm răng đã đều đẹp hơn trước nhiều lần.

Cải thiện khả năng ăn nhai: Khớp cắn, sự tiếp xúc của hai hàm trên dưới khá tốt là điều kiện để cải thiện chức năng ăn nhai, tăng lực nhai và nghiền nát thức ăn dễ dàng hơn.


Quy trình niềng răng móm đạt chuẩn


Bước 1: Đây là bước đầu tiên trong quy trình niềng răng móm bạn được bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, đưa ra giải pháp, tư vấn sử dụng loại mắc cài niềng phù hợp cho khách hàng.

Bước 2: Chụp phim bằng thiết bị chụp CBCT OP300 cho ra hình ảnh chuẩn xác về cấu trúc xương răng từ đó bác sĩ có thể chẩn đoán, đánh giá được chính xác mức độ móm và có những tính toán chi tiết cho liệu trình niềng.

Bước 3: Các thông số chế tạo mắc cài có được nhờ lấy dấu răng và thiết kễ mẫu thạch cao trong quy trình niềng răng móm cho kích thước mắc cài niềng phù hợp.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng, tiến hành gắn mắc cài lên vị trí từng răng và đặt dây cung, cố định bằng dây chun nha khoa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top