Niềng răng (chỉnh nha thẩm mỹ) đã và đang trở thành một phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng. Phương pháp này sẽ giúp khắc phục tình trạng răng thưa, răng hô, răng mọc lệch, răng cắn hở, lệch xương hàm... Tuy nhiên, phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ lại tốn khá nhiều thời gian. Vậy người lớn thường phải đeo niềng răng nhanh mất bao lâu là điều mà nhiều người đang muốn thực hiện niềng chỉnh răng quan tâm.

Niềng răng mất lâu không thì hiệu quả?

So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác, đeo niềng vẫn giúp bạn có một hàm răng đều đẹp như mong muốn mà không gây đau và ít tốn kém hơn. Nhưng phương pháp sẽ khiến bạn phải đeo niềng cố định trong một thời gian khá dài để đưa răng về vị trí chính xác ban đầu tạo nên sự đồng đều cân đối của cả hàm. Để phương pháp niềng răng có hiệu quả, một người lớn thông thường sẽ phải đeo niềng khoảng từ 18 tháng đến 30 tháng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ bao lâu thì ăn được từ trung tâm nha khoa uy tín. 


Trong khoảng thời gian này, răng sẽ được điều chỉnh thành 4 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn 1: mất từ 2 đến 6 tháng để đưa được răng về vị trí mong muốn.

Giai đoạn 2: khoảng đến 6 tháng, tiếp tục sắp xếp lại răng. Trong giai đoạn này, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phải nhổ bớt răng hoặc điều chỉnh các chốt cài cho phù hợp.

Giai đoạn 3: khoảng 6 đến 9 tháng, điều chỉnh, cố định các khớp cắn.

Giai đoạn 4: khoảng từ 3 đến 6 tháng, đeo niềng để duy trì và ổn định lại vị trí mới của răng.

Niềng răng phương pháp nào tốt nhất?

Công nghệ ngày một phát triển, ngày càng xuất hiện nhiều hình thức niềng răng tiên tiến, hiện đại, tính thẩm mỹ cao để có thể cải thiện được tình trạng răng lợi của chúng ta. Tùy thuộc vào tình trạng răng, phương pháp niềng răng và loại mắc cài mà bạn lựa chọn mà chi phí niềng răng khác nhau.


Mỗi một hình thức niềng răng sẽ có ưu điểm riêng, chẳng hạn các hình thức niềng răng truyền thống, niềng răng bằng mắc cài kim loại tuy tính thẩm mỹ không cao tuy nhiên thì tính hiệu quả của nó đem lại là rất nhanh chóng và chúng thường có thời gian niềng ngắn hơn so với hình thức niềng răng Invisalign có tính thẩm mỹ cao. 

Vì vậy, không thể dựa vào bảng giá của từng phương pháp mà đánh giá mức độ hiệu quả, độ tốt của các phương pháp. Điều quan trọng nhất đối với chúng ta bây giờ là làm sao để tìm được một địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp, vừa giúp ta tối ưu chi phí tiền bạc, thời gian mà hiệu quả đem lại là rất cao.
 
Top