Đá lạnh là thứ rất gần gũi với đời sống hằng ngày, nhưng ít ai biết được những tác dụng làm đẹp thú vị của đá lạnh. Dưới đây là những lợi ích làm đẹp từ đá lạnh mà có thể bạn chưa biết. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không hãy tìm hiểu ngay. 

Công dụng của chườm đá lên mặt buổi tối 

Làm giảm quầng thâm mắt 
Đối với những người thường xuyên thức đêm làm việc thì đôi mắt sẽ bị thâm đen rất mất thẩm mỹ. Nhưng điều đó không còn đáng lo vì chỉ với vài viên đá trong tủ lạnh là đã giúp đánh bay điều đó. 

Nếu muốn tỉ mỉ hơn thì bạn có thể đun sôi và làm lạnh bằng nước hoa hồng rồi trộn với nức ép dưa chuột. Cho hỗn hợp vào khay đá đông lạnh, dùng viên đá này chườm lên vùng da thâm đen sẽ cải thiện đáng kể quầng thâm xấu xí. 

Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ mất bao lâu thời gian?


Ngăn chặn quá trình lão hóa 
Thay vì sử dụng nước lã để rửa mặt, bạn hãy thử sử dụng những viên đá mát lạnh, đầy sáng khoái xem sao. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm tăng tuần hoàn máu, trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, mang lại sắc hồng tự nhiên, rạng rỡ cho làn da của bạn. 

Công dụng của chườm đá lên mặt buổi tối

Se khít lỗ chân lông 
Lấy một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ làm lỗ chân lông nhỏ lại. Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc. Đây cũng là cách người đẹp Lee Hyori xứ Hàn dùng để se khít lỗ chân lông và chống lão hóa cho da mặt.

Hoặc bạn có thể kết hợp với nước chanh ép rửa mặt. Cách làm là Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 

Tẩy tế bào chết cho da 
Xay nhuyễn dưa chuột, cà chua, hoặc xoài, dưa hấu … thành sinh tố sau đó cho 1 chút nước và bỏ vào khay đá, cho đóng băng thành viên đá, sau đó dùng thì lấy ra để đá bọc trong 1 cái khăn và di chuyển khắp mặt, điều này giúp bạn tẩy đi tế bào chết và đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nhờ vào những dưỡng chất, vitamin ở trong sinh tố hoa quả đó. 

Ngăn ngừa mụn hiệu quả
Để giảm bớt đau và sưng khi bị mụn, dùng những viên đá lạnh và bọc chúng vào khăn mặt, sau đó lăn và di chuyển nhẹ nhàng trên nhẹ nhàng trên bề mặt những nốt mụn từ 5-10 phút. Tuy nhiên không nên để đá lạnh tiếp xúc trực tiếp và quá lâu với da vì chúng sẽ gây tổn thương cho vùng da mụn theo kiểu bỏng lạnh. 

Ngay khi mới mụn, hãy chà một viên đá lên vùng da gần đó. Nước đá lạnh làm các mạch máu co lại khiến máu không thể đi đến bề mặt da nổi mụn. Điều này làm giảm tấy đỏ và sưng. 

Chữa vết cháy nắng 
Vết bỏng nắng trên mặt không được can thiệp kịp thời có thể sẽ bị phồng rộp và để lại sẹo. Vì vậy nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát, hãy cho vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng. Để tăng hiệu quả làm dịu và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng. 

Giảm đau hữu hiệu 
Hãy chà một viện đá vào lông mày của bạn để làm tê tạm thời vùng da này, giúp giảm cảm giác đau đớn khi nhổ lông mày. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top