Mài răng nanh nhọn là kỹ thuật nha khoa nhằm khắc phục khuyết điểm cho chiếc răng nanh, giúp bạn có được hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ. Vậy trường hợp nào nên mài răng nanh và bạn có biết mài răng nanh có tác dụng gì hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu có nên bọc răng sứ titan qua bài viết dưới đây.

Kỹ thuật mài răng nanh nhọn áp dụng có tác dụng gì? 1
Răng nanh nhọn gây mất thẩm mỹ

Kỹ thuật mài răng nanh nhọn áp dụng có tác dụng gì?


Răng nanh nhọn là tình trạng chiếc răng nanh mọc dài và nhọn hơn so với những chiếc răng khác trên cung hàm, làm mất đi sự cân đối và tính thẩm mỹ. Kỹ thuật mài răng nanh nhọn sử dụng dụng cụ mài răng chuyên dụng để loại bỏ một phần răng thật ở mặt ngoài để chỉnh sửa về hình dáng, kích thước, phương thế của răng nanh nhằm giúp cải thiện tính thẩm mỹ và nụ cười duyên dáng hơn.

Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng và cấu trúc xương hàm của từng người để đưa ra tỉ lệ mài răng phù hợp, không mài quá nhiều sẽ làm tổn thương răng, không mài quá ít sẽ không đạt hiệu quả thẩm mỹ. Không phải trường hợp nào cũng có thể mài răng nanh, bạn cần phải đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp phù hợp. 

Kỹ thuật mài răng nanh nhọn áp dụng có tác dụng gì? 2
Mài răng nanh đúng tỉ lệ

Những lưu ý khi mài răng nanh nhọn


Mài răng nanh tuy là kỹ thuật nha khoa đơn giản nhưng đòi hỏi độ chính xác cao và đảm bảo tính thẩm mỹ. Chính vì vây, khi thực hiện mài răng nanh, cần lưu ý những điều sau:

Cần phải thăm khám tình trạng răng miệng cụ thể, xác định phương pháp chỉnh răng nanh phù hợp và hiệu quả.

Sau khi mài răng nanh, bạn nên bọc răng sứ cho răng nanh vì răng sau khi bị mài lớp men răng bên ngoài sẽ khiến răng dễ bị ê buốt, nhạy cảm, bề mặt răng sẽ không còn được nhẵn bóng như răng bình thường. Bọc răng sứ sẽ là giải pháp giúp bạn bảo vệ răng tốt hơn.

Bác sĩ thực hiện mài răng cần phải đảm bảo tỉ lệ phù hợp, giúp khắc phục được khuyết điểm của răng mà không gây xâm lấn răng thật. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện mài răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. Tỉ lệ mài răng đối với cùi răng là 0,6-1mm, thân răng là 1-1,5mm, các mặt cạnh 1,2-2mm và dựa vào kích thước của chiếc răng thật.

Mài răng nanh cần tính toán tỉ lệ về sự tương quan với những chiếc răng khác trên cung hàm, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Nếu răng nanh nhọn bị mài quá nhiều thì sẽ bị lệch so với các răng còn lại, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Mài răng sẽ an toàn và hiệu quả nếu bác sĩ thực hiện có trình độ tay nghề cao kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại. Tại các phòng nha hiện đại, kỹ thuật mài răng nanh nhọn với công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng thẩm mỹ mà không gây ảnh hưởng gì. Nếu bạn đang muốn thực hiện mài răng, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top