Tập gym kết hợp với ăn uống là phương pháp được nhiều người áp dụng. Nhưng không phải ai cũng biết thực hiện như thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất. Khi phục hình răng bằng bọc răng sứ mất bao lâu? Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.


Nguyên nhân gây thừa cân

Muốn giảm cân thành công, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân để có cách điều chính hợp lý. Vấn đề bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền ai cũng nên tìm hiểu. 

Thói quen ăn uống không khoa học sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, việc ăn nhiều chất béo, tinh bột, thực phẩm chứ nhiều calo có thể làm bạn tăng cân. Bạn không nạp đủ cho cơ thể các chất như vitamin D, sắt hoặc magiê có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất hoặc làm giảm năng lượng.

Lười vận động là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân, cần đảm bảo luôn vận động tích cực và lành mạnh để quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục.

Thiếu ngủ là nguyên nhân tiềm ẩn khiến bạn tăng cân, thiếu ngủ khiến cơ thể căng thẳng, calo nạp vào khó tiêu hao, chất béo tích tụ.
Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Ngoài việc lấy lại được vóc dáng thon gọn thì chế độ ăn giảm cân cho người tập gym còn giúp bạn đảm bảo được sức khỏe của mình trong và sau quá trình giảm cân. Có nhiều người nhịn ăn để giảm cân, nhưng khi bạn tập gym để giảm cân mà lại nhịn ăn thì đó là một sai lầm.

Thực đơn trước lúc tập gym

Trước lúc tập gym, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ, cung cấp khoảng 100 kalo trước lúc tập khoảng một giờ đồng hồ. Điều này sẽ giúp quá trình tập luyện để giảm cân hiệu quả mà không sợ xảy ra tình trạng quá sức, đau đầu, hoa mắt.

Ăn chuối: Chuối là loại quả rất cần thiết cho chế độ ăn khi tập gym giảm cân. Trong quả chuối có chứa carbohydrates cung cấp cho bạn các nhiên liệu bạn còn mặt khác hàm lượng kali của chuối giúp bảo trì tính năng của dây thần kinh và cơ bắp. Trước khi tập gym, bạn có thể ăn từ 1 đến 2 quả chuối.

Ngũ cốc và sữa: Một cốc ngũ cốc không đường cùng với sữa chính là một loại thực phẩm bổ dưỡng, cho buổi tập Gym tràn đầy năng lượng. Sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa bò và sữa dừa là các loại sữa có lợi cho tim mạch. Cùng với đó ta kết hợp với một ly ngũ cốc làm từ ngũ cốc nguyên hạt không thêm nhiều đường. Ngoài ra, ta cũng có thể cho thêm một vài loại hạt hoặc một ít hoa quả cắt nhỏ để ly ngũ cốc đậm đà hường vị và đầy dinh dưỡng.

Yến mạch: Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ cao, giúp hỗ trọ năng lượng cho quá trình tập gym. Đây cũng là loại thực phẩm bạn nên cho vào thực đơn giảm cân.

Thực đơn sau khi tập gym

Buổi sáng: Uống 1 ly trà nóng, ăn 1 lát bánh mỳ bơ đậu, bơ đậu ít đường và nên sử dụng bánh mỳ đen. Một quả cam hoặc bưởi chứa nhiều vitamin và chất cơ đem lại cảm giác no lâu, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng.

Buổi trưa: 1 ly trà nóng, 1 lát bánh mỳ và rau xanh, cá ngừ.

Buổi tối: 100g thịt nạc như cá, thị bò... Chất xơ từ đậu cô ve, 2 quả chuối, 1 quả táo.

Bổ sung ngay 2 – 4 cốc nước để bù lượng nước đã hết sau khi tập luyện cao độ.

Chỉ sử dụng các thức ăn, món ăn giàu Protein: Protein đó là một dưỡng chất đặc biệt quan trọng bảo trì sự rắn chắc của cơ bắp đồng thời không khiến tăng cân do đó bạn nên ăn uống nhiều thịt nạc, thịt gia cầm, thủy sản bởi chúng chứa được nhiều Protein và ít chất béo.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top