Niềng răng không mắc cài có hiệu quả không? Hàm răng móm khiến nhiều người cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp với người khác. Không những thế, gương mặt mất cân đối, mất sự hài hòa nên sẽ không thu hút được ánh nhìn của người đối diện. Việc áp dụng các giải pháp chỉnh nha chính là cách tốt nhất để sở hữu hàm răng đều đặn. Với phương pháp niềng răng không mắc cài, khắc phục răng móm có hiệu quả không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Điều chỉnh móm bằng niềng răng không mắc cài có hiệu quả không?-1
Niềng răng không mắc cài*
Đặc điểm của răng móm

Răng móm là một dạng khiếm khuyết gây ra sự sai lệch của khớp cắn, tương quan hai hàm răng không đạt tương quan tỷ lệ chuẩn cân đối và hài hòa, thậm chí đó là sự tương quan bất thường và trái ngược hoàn với tương quan thuận chiều tự nhiên của hàm răng. Tìm hiểu bọc răng sứ giữ được bao lâu từ trung tâm nha khoa. 

Đặc điểm của răng móm niềng răng không mắc cài có hiệu quả không rất dễ nhận biết bằng mắt thường:

- Tương quan hàm trên ở bên trong hàm dưới, đây là đặc điểm đặc trưng nhất và dùng để xác định răng móm dễ nhất không cần phải đến nha khoa thăm khám. 

- Răng hàm trên mọc cụp vào trong và răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, khiến cho hàm răng bị móm. Đặc điểm này bạn cũng có thể quan sát được bằng thị giác. Nhưng để kiểm tra chính xác tỷ lệ chìa cụp của các răng cần phải thực hiện các thao tác kiểm tra và đo đặc kỹ lưỡng.

- Xương hàm trên ngắn hơn so với xương hàm dưới, là đặc điểm chi phối mạnh nhất đối với mức độ sai lệch của răng móm. Khi nguyên nhân gây móm là do xương hàm thì mức độ móm rất nặng, hàm dưới sẽ đưa trước tạo nên gương mặt lưỡi cày rất mất thẩm mỹ.

Răng móm niềng răng không mắc cài có hiệu quả không?

Tùy vào từng trường hợp móm mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nếu muốn niềng răng chỉnh nha, điều kiện để áp dụng là bị móm do răng. Nếu móm do xương hàm thì việc niềng răng sẽ không mang lại hiệu quả. Vì vậy, để biết niềng răng không mắc cài có hiệu quả không nếu răng móm cần phải qua thăm khám kỹ lưỡng.

Điều chỉnh móm bằng niềng răng không mắc cài có hiệu quả không?-2
Niềng răng hiệu quả khi móm không quá nặng*
Niềng răng không mắc cài là phương pháp niềng răng hiện đại, được nhiều người lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, tiện lợi trong quá trình niềng răng. Cơ chế chỉnh nha bằng khay niềng thay cho những chiếc mắc cài, dây cung cũng đều tạo ra lực tác động lên răng, giúp cho những chiếc răng sai lệch dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài chỉ mang lại hiệu quả cao nhất đối với tình trạng răng sai lệch không quá phức tạp. Cụ thể, tình trạng móm của bạn không quá nặng, do răng gây ra nhưng ở mức độ nhẹ. Vì vậy, để có được kết quả như mong muốn, bạn cần đến trực tiếp nha khoa thăm khám, sau khi xác định nguyên nhân gây móm, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn niềng răng không mắc cài có hiệu quả không cụ thể. 

Ngavvt
 
Top