Sau khi tẩy trắng răng về mà bạn vẫn vô tư không tuân thủ các điều sau thì chẳng mấy chốc là răng sẽ ố vàng lại ngay, thậm chí còn gây hư hỏng răng nhiều hơn trước. Do đó, nếu tự hỏi tẩy trắng răng không nên ăn gì thì nhớ lưu ý các điều sau để bảo vệ răng tốt hơn.

Có nên hay không làm trắng răng bằng baking soda?

Baking soda là loại bột có tính kiềm yếu được sử dụng trong một loạt các ứng dụng làm sạch, kể cả trong làm trắng răng. Khi tiếp xúc với nước, loại bột này giải phóng các gốc tự nhiên tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ các thực phẩm và chống sâu răng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, baking soda còn có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở thơm mát ít nhất 3 giờ đồng hồ sau khi đánh răng. Vì vậy, chúng ta có nên làm trắng răng bằng baking soda ngay tại nhà mà không cần phải đến các cơ sở nha khoa.

Baking soda tuy có công dụng làm trắng răng song loại nguyên liệu này không được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng thường xuyên. Bởi việc áp dụng tẩy trắng răng bằng baking soda quá nhiều lần rất dễ gây bào mòn dẫn tới yếu men răng. 

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Qua hơn một thập niên nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng tẩy trắng răng và các phương pháp làm trắng răng khác đều an toàn và hiệu quả. Hiện nay một số sản phẩm bán trên thị trường đã được kiểm định không gây tác dụng bất lợi trên răng và nướu trong những nghiên cứu trên lâm sàng và trong phòng thí nghiệm. 

Bạn phải đảm bảo rằng mình sử dụng đúng loại sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng, tuân theo đúng chỉ dẫn và tư vấn của nha sĩ của bạn. Khi đó, tẩy trắng răng mới được áp dụng an toàn và mang lại hiệu quả nhất định.


Trước đây, nồng độ chất tẩy trắng răng cao được sử dụng trong phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha làm cho bạn cảm thấy ê buốt hơn. Tuy nhiên, hiện nay các loại gel làm trắng đều được bổ sung các chất đệm làm giảm bớt chứng ê buốt này. 

Ê buốt răng có thể xảy ra ở một số người sau khi làm trắng răng, đặc biệt là khi ăn thức ăn nóng, lạnh, nhưng cảm giác này thường không xuất hiện sau 48 giờ và kết thúc sau khi ngưng tẩy.
 
Top