Làn da mỗi người được quy định bởi nhiều cấu trúc khác nhau, cụ thể được phân chia thành: da khô, da nhờn, da hỗn hợp và da thường. Mỗi loại có một tính chất và đặc điểm riêng, do vậy cách chăm sóc chúng cũng khác nhau.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: bọc răng sứ cho răng sâu
Đặc điểm của da khô như sau:

Cảm giác da khô ráp, sần sùi, da có thể có vảy nhỏ.
Đặc biệt, mỗi khi thời tiết chuyển lạnh, da dễ bị nứt nẻ
Có nhiều vết răn trên da và nhăn nheo do tuyễn nhờn ít hoạt động, không cung cấp đủ độ ẩm cho da được mịn màng.

Uống thật nhiều nước
Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên bạn hãy uống đủ nước cung cấp cho cơ thể hàng ngày. Thông thường mỗi người cần uống khoảng 2- 2,5l nước mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả làm việc của não bộ. Đặc biệt là giúp làn da thêm mềm mại, tránh tình trạng khô ráp và giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài một cách tự nhiên. Đây cũng là điều kiện để hạn chế sự hình thành mụn trên da mặt.



Cách chăm sóc da khô

Dưỡng ẩm cho da
Đây là nguyên tắc cơ bản đầu tiên khi chăm sóc da khô. Da khô luôn ở trong tình trạng thiếu nước, sần sùi và không mịn màng. Bởi vậy, việc dùng các loại kem dưỡng ẩm mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là thực sự cần thiết cho bạn.

Bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn loại kem dưỡng da, làm trắng da chuyên biệt cho da mặt và toàn thân. Vì da mặt là mỏng và dễ bị kích ứng hơn nên nó cần đặc biệt chú trọng. Đối với làn da khô, nên chọn các loại kem dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên, có thể sử dụng các tinh dầu nguyên chất như: dầu dừa, oliu, cacao,…để dưỡng ẩm cũng rất hiệu quả.

Chú ý đến khẩu phần ăn khoa học và phù hợp
Với da, những món đồ ăn chiên xào, nướng nhiều dầu mỡ hấp dẫn lại không phải là sự lựa chọn tốt, đặc biệt là với da khô. Thay vào đó, các bạn nên tăng cường lượng protein và vitamin tự nhiên trong khẩu phần ăn bằng cách dung nạp những thực phẩm giàu tinh dầu, rau xanh và trái cây tươi…Những dưỡng chất vitamin, khoáng chất dồi dào trong thực phẩm không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn rất tốt cho da, giúp da thêm mịn màng, tươi trẻ.

Không nên rửa mặt quá nhiều
Những bạn thuộc dạng da khô thường cho rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp da ẩm hơn, sạch hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ càng khiến da khô hơn mà thôi. Bởi rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất đi độ ẩm trên da, càng khiến da khô ráp, sần sùi hơn. Bạn chỉ nên rửa sạch mặt khoảng 2 lần mỗi ngày là đủ. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên xịt khoáng cho da để da bớt khô và mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần
Việc đắp mặt nạ sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết giúp da được làm sạch, mịn màng và tươi trẻ hơn. Nhưng bạn chỉ nên thực hiện điều này khoảng 2-3 lần mỗi tuần là đủ, và mỗi làn đắp chỉ nên khoảng 15-20 phút.

Chăm sóc da khô và những điều bạn nên biết

 Đắp mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng cho da

Một số loại mặt nạ phù hợp dành cho da khô như:

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong.
Mặt nạ bia và đu đủ.
Mặt nạ nha đam và sữa chua…

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top