Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các hệ thống dây cung và mắc cài được làm từ chất liệu cao cấp, mang đến cho khách hàng quá trình niềng răng an toàn và có tính thẩm mỹ cao. Song, hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng và niềng răng người lớn bằng mắc cài sứ có tốt không cũng là vấn đề được không ít khách hàng quan tâm.

Niềng răng mắc cài sứ trong trường hợp nào?

Đối với những trường hợp sau có nên niềng răng mắc cài sứ càng nhanh càng tốt nếu muốn cải thiện hàm răng được đều đặn, khỏe đẹp hơn.

– Trường hợp răng hô vẩu: Răng hô vẩu thường được ví dùng để “nạo dừa”, là tình trạng hàm trên chìa ra quá lớn so với hàm dưới. Thực hiện bọc răng sứ có tác hại gì không bạn nên tìm hiểu.


Trong trường hợp này niềng răng mắc cài sứ là hữu ích hơn cả. Tuy nhiên, đối với hô do răng thì niềng, còn hô do hàm thì nên phẫu thuật.

– Trường hợp răng móm: Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là tình trạng hàm dưới đưa ra quá mức so với hàm trên. Cũng như răng hô, răng bị móm khiến cho việc ăn nhai khó khăn, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý rất lớn.

– Trường hợp răng thưa: Răng thưa do mất răng và kích thước răng nhỏ hơn cung hàm. Tình trạng răng thưa làm xuất hiện các khe hở giữa răng, đặc biệt là răng cửa.

– Trường hợp răng mọc lộn xộn, chen chúc nhau: Là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, chồng chéo lên nhau. Đối với trường hợp răng mọc chen chúc nhau thì trước khi niềng răng thì nên nhổ bỏ các răng thừa nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Dù bạn sử dụng niềng răng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ thì chắc chắn trong quá trình niềng răng đều cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu khi đeo mắc cài chưa quen.

Sau khoảng 1-2 tuần thì cảm giác khó chịu sẽ biến mất và bạn có thể sinh hoạt bình thường, không cần lo nghĩ nhiều về việc niềng răng mắc cài sứ có đau không.


Chỉ có giai đoạn đeo thun tách kẽ là giai đoạn bệnh nhân niềng răng nào cũng phải trải qua. Những chiếc thun sẽ được đặt vào kẽ giữa răng số 5 và 6, 6 và 7. Thời gian đeo thun kéo dài khoảng 1-2 tuần, trong quãng thời gian này bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau nhức. Việc ăn uống cũng sẽ có đôi chút khó khăn, nhưng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
 
Top