Niềng răng đang được đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn để khắc phục những khuyết điểm trên răng của mình. Vậy, niềng răng có ảnh hưởng gì không mà mọi người quan tâm và lựa chọn nhiều vậy, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.

Kỹ thuật niềng răng với mắc cài bằng sứ

Niềng răng mắc cài sứ giống với phương pháp niềng răng truyền thống ở chỗ, sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên hàm. Nhưng khác là các mắc cài được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có màu trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao. Những người khác nhìn qua sẽ không biết là bạn đang đeo niềng răng. Do đó, phương pháp này hiện nay đang được nhiều người tin tưởng và lựa chọn thực hiện. Vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa.


Các phương pháp chỉnh răng hiện đại như sử dụng khay niềng, khắc phục nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài truyền thống đó là tính thẩm mỹ.

Trên thực tế niềng răng mắc cài luôn là lựa chọn tốt nhất cho những trường hợp răng lệch lạc lớn, còn phương pháp sử dụng khay niềng chỉ phù hợp với tình trạng răng lệch nhẹ. Do đó, việc sử dụng các mắc cài làm từ chất liệu sứ, mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha cao và tăng tính thẩm mỹ so với mắc cài truyền thống.

Liệu niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Khi tác động đến răng chúng ta đều có cảm giác ê buốt hay đau đớn. Nguyên nhân do răng là bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể và là nơi các dây thần kinh liên kết với nhau khá chặt chẽ.

Niềng răng mắc cài sứ cũng không ngoại lệ, trước khi thực hiện nhiều người còn mang tâm lý sợ hãi và lo lắng không kém.

Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ có đặc điểm là các mắc cài sứ tự buộc có cấu tạo nắp trượt tự đóng nên khả năng cố định dây cung trong rãnh mắc cài được đảm bảo, không để dây cung tạo nên lực ma sát lớn với răng.

Chính vì vậy, khi niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài sứ, bạn sẽ không thấy đau ê răng như một số loại mắc cài khác.


Ngoài ra, với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao cùng hệ thống máy móc hỗ trợ thì cảm giác đau đớn khi niềng răng sẽ được hạn chế.

Đau nhức chỉ diễn ra trong khoảng thời gian đầu, khi bạn làm quen với mắc cài và dây cung cũng như một vài trường hợp cảm thấy đau sau khi niềng thì có thể sử dụng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn. Đau nhức sẽ không kéo dài nên bạn có thể yên tâm khi quyết định thực hiện.
 
Top