Móm làm cho gương mặt của bạn mất cân đối và hài hòa. Khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, tự ti với nụ cười của mình, bên cạnh đó móm còn gây khó khăn cho bạn trong vấn đề ăn nhai. Để điều trị móm, người ta nghĩ ngay tới niềng răng – chỉnh nha, nhưng thật sự mài răng bọc sứ có đau không vẫn còn là điều khiến bạn băn khoăn.

Các dạng móm vẩu và cách khắc phục

Niềng răng có thể điều trị móm. Tuy nhiên, thực tế không phải loại móm nào niềng cũng có thể niềng răng được. Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch.


Nguyên nhân dẫn tới móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu thường gặp khi còn bé như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi,… Để thuận tiện cho việc chuẩn đoán và điều trị móm được chia thành 3 dạng chính: móm do răng, do xương hàm hoặc do cả xương hàm và răng.

Điều kiện đảo bảo ca niềng răng mang lại hiệu quả?

Để niềng răng móm đạt được kết quả cao, răng hàm dưới đồng đều với răng hàm trên, đảm bảo khớp cắn 2 hàm cân xứng cần phải đạt những điều kiện sau:

 Niềng răng có hết móm không khi thực hiện đúng kỹ thuật: Nếu bạn được niềng răng móm đúng kỹ thuật, xác định chính xác nguyên nhân móm thì đảm bảo quá trình chỉnh răng diễn ra thuận lợi, răng được di chuyển về đúng vị trí, đồng đều với răng hàm trên.

 Niềng răng có hết móm không khi lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng: Yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng chính là ở tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị và quy trình thực hiện. Chính vì thế niềng răng có hết móm không sẽ dựa vào chất lượng chuyên môn của nha khoa mà bạn chọn lựa. 


Niềng răng có hết móm không tùy vào cách chăm sóc răng khi niềng: Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thì chính cách chăm sóc răng niềng tại nhà của người bệnh cũng quyết định rất lớn đến tiến trình và hiệu quả đạt được. Bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, hạn chế ăn những thực phẩm cứng, dai, nhiều chất ngọt. Sử dụng bàn chải chuyên khoa để chải răng nhẹ nhàng nhé.
 
Top