Em 23 tuổi đang trong quá trình mọc răng khôn, răng khiến em đau nhức khó ăn uống, cộng thêm việc em nghe nhiều người bảo răng khôn gây nguy hiểm cho toàn bộ răng hàm nên em muốn nhổ bỏ. Tuy nhiên, việc nhổ bỏ răng thật của mình là điều mà không ai mong muốn nên em muốn hỏi răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Xin được tư vấn!

Răng khôn là răng nào các đặc điểm nhận diện?

Răng khôn là gì đặc điểm nhận dạng răng khôn có khó không.Không khó để chúng ta xác định răng khôn là răng nào bởi vì nó rất đặc trưng. Bạn có thể nhận diện qua các đặc điểm sau đây để biết đâu là răng khôn một cách chính xác nhất.


Tất cả các răng mọc trước 13 tuổi đều không phải là răng nên có thể loại trừ các răng mọc ở thời điểm này ra. Cho tới khi chúng ta bước sang tuổi 17 đến 25 tuổi, hoặc chậm hơn thì răng khôn có thể mọc ở bất cứ thời điểm nào trong khoảng này. Rõ ràng hơn để nhận biết chiếc răng này đó là khi mọc răng gây đau rất dữ dội.

Cần lưu ý gì về răng khôn?

Khi quan tâm đến việc răng khôn là răng nào thì bạn nên biết rằng chiếc răng nào cũng cần được chúng ta quan tâm chăm sóc, nhưng riêng răng khôn lại cần bạn phải chú ý nhiều hơn đến những biểu hiện nguy hiểm của nó đối với sức khỏe răng miệng. Bởi vì răng khôn có thể đặt bạn trước những nguy cơ sau đây:

– Đau nhức dữ dội khi mọc, cơn đau có thể khiến bạn cứng hàm, không ăn uống được, thậm chí ảnh hưởng đến cả giấc ngủ.

– Răng mọc ngầm trong xương hàm có thể gây bất lợi cho xương ổ, phá xương ổ, ảnh hưởng đến chân răng hàm số 7; Răng đâm ngang sang răng số 7 kế cận dẫn đến nguy cơ gãy vỡ chân răng hàm số 7; Răng lệch vào má gây khó khăn cho việc chải răng, vướng víu và bị cắn vào cạnh má.


– Răng bị lợi trùm là tình trạng một phần thân răng khôn ẩn trong xương ổ và nướu khiến cho khe răng và nướu khá sâu dẽ giắt đọng các cặn bám thực phẩm gây sâu răng viêm nướu.

– Khó vệ sinh sạch sẽ răng khôn vì răng nằm sâu trong cùng nên dễ gây sâu răng; Dễ bị viêm nướu do thực phẩm bám đọng không được làm sạch.

Vậy nên khi có răng khôn, nếu bạn đã biết răng khôn là răng nào thì nên chú ý theo dõi thật cẩn thận. Nếu thấy răng quá sai lệch hoặc gặp phải các vấn đề bệnh lý, hoặc gây khó chịu thì tốt nhất nên nhổ bỏ răng để phòng ngừa các vấn đề biến chứng có thể gặp phải về sau.
 
Top