Phụ nữ sau sinh thường hay gặp phải tình trạng sạm da, điều đó khiến cho bạn thấy mình trở nên rất xấu xí. Tuy nhiên sạm da sau sinh chỉ là dấu hiệu rất bình thường mà ai cũng có thể gặp phải, do vậy bạn không nên quá lo lắng. Hãy áp dụng các biện pháp đơn giản ngay sau đây để nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, tươi trẻ.
>> Thông tin nha khoa thời gian cấy ghép implant bạn có thể tham khảo
Nguyên nhân gây sạm da đen sau sinh là gì?

Trong thời kỳ mang thai
Khi người mẹ đang trong thời kỹ mang thai, cơ thể sẽ yếu hơn do các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để nuôi dưỡng và cung cấp cho cả mẹ và em bé. Những điều này đã ảnh hưởng tới sự thay đổi của hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc tố melamin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết và gây nên tình trạng da bị sậm đen.

Nám da sau sinh
Sau khi sinh con, làn da và cơ thể của người mẹ rất yếu so với bình thường nên đây là lúc sức đề kháng của cơ thể rất kém, dễ chịu tác động của những yếu tố bên ngoài. Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, làn dã sẽ xảy ra quá trình phản ứng với ti UV của mặt trời bằng cách tăng cường sản sinh các hắc tố melamin làm thành màn chắn bảo vệ. Những vết sạm đen da này sẽ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của da và khiến da sạm đen sau sinh.



Nguyên nhân gây sạm da đen sau sinh là gì?

Hắc tố melamin được hình thành như thế nào?

Hắc tố melamin được hình thành khi cơ thể người mẹ có nhiều gốc tự do khi cơ thể bị suy yếu do ốm đau như bệnh tật, tiếp xúc với các hóa chất độc hại, các loại tia tử ngoại, nội tiết tố bị rối loạn, phụ nữ mang thai và sau sinh. Chúng được hình thành từ bên trong nên muốn loại bỏ chúng thì nên loại bỏ được các gốc tự do hay nguyên nhân hình thành gốc tự do. 

Sử dụng các loại kem dưỡng da chỉ có công dụng bên ngoài mà không loại bỏ được các gốc tự do có trong cơ thể, như vậy các vết sạm đen da sẽ không thể biến mất. Các chất có công dụng điều trị và phòng ngừa da đen sạm chính là các chất có khả năng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể - là các chất oxy hóa như vitamin E, vitaC, Beta Caroten, Curcumin, Selen, Alixin…

Cách điều trị nám da sau sinh hiệu quả?

Xưa nay các mẹ bầu sau sinh thường hay ăn nghệ tươi như xào với thịt, uống nước ép nghệ hoặc dùng ngâm rượu uống…Nghệ có nhiều công dụng làm đẹp, vừa có tính kháng khuẩn, giúp bổ máu và làm da mịn màng hồng hào hơn.

Trong nghệ có chứa chất Curuminoid có tác dụng làm đẹp và phòng chống sự lão hóa da hiệu quả. Chỉ cần dùng một ít nghệ tươi đem xay nhỏ rồi cho nước lạnh vào. Lúc này tinh dầu nghệ nổi lên và đã được loại bỏ với nước, tinh bột nghệ sẽ nằm ở dưới đáy thùng. Đem vắt bã nghệ vào thùng nước sạch khác và thực hiện lọc lại nhiều lần sao cho thu được hết lượng tinh bột. Tiếp đến đem phơi phần tinh bột đó trong bóng râm đến khô thì thu được tinh chất nghệ vàng. 

Mỗi ngày các mẹ bầu chỉ cần hòa 1-2 thìa tinh bột nghệ vào nước lọc và mật ong hoặc uống với sữa tươi, ngày 2 lần sau bữa ăn sẽ giúp bổ máu và làm đẹp da, cải thiện đáng kể tình trạng da sạm đen sau sinh.

Bài viết trích nguồn tại: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top