Em đang có ý định làm trắng răng nhưng nghe mọi người nói tẩy trắng có thể làm răng ê buốt và nên đi lấy cao răng để răng sáng bóng hơn. Vậy cạo vôi răng có làm trắng răng không thưa bác sỹ? Và có phương pháp nào tẩy trắng răng hiệu quả không? Em cảm ơn bác sỹ! 

Thành phần làm trắng răng từ giấm

Thực chất, giấm ăn đã xuất hiện từ khoảng 5000 năm trước Công Nguyên. Từ lâu, giấm ăn không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn dùng trong y học để chữa các bệnh như cảm lạnh và ho. Bên cạnh đó, giấm ăn cũng được sử dụng trong làm đẹp.


Theo khoa học, giấm ăn có công thức hóa học là C2H5OH. Thực chất, giấm ăn được hình thành nhờ sự lên men của rượu etylic. Trong đó, dung dịch axit axêtic (CH3COOH) với nồng độ khoảng 5% là thành phần chính của giấm. Giấm ăn thành phẩm có dạng lỏng, khi ngửi có mùi chua.

Giấm ăn có nhiều loại khác nhau và thường được phân loại bằng màu sắc và nguyên liệu làm giấm. Có thể kể đến một số loại giấm ăn phổ biến, vô cùng quen thuộc như: giấm gạo, giấm táo, giấm nho, giấm vải thiều hay giấm rượu vang.

Làm trắng răng bằng giấm gạo có tốt không?

Nếu bạn không tìm mua được giấm gạo thì có thể sử dụng giấm gạo thay thế với cách thực hiện tương tự. Đây là phương pháp làm trắng răng tự nhiên, làm sạch được bề mặt bên ngoài của răng nên những răng bị vàng nhẹ chỉ cần thực hiện thường xuyên sẽ đem lại kết quả tốt.

Nhưng bạn phải hết sức lưu ý là cách tẩy trắng răng bằng giấm gạo này sẽ làm mòn bề mặt men răng do bản thân giấm gạo là một chất chứa axit. Nếu bạn lạm dụng phương pháp này sẽ gây hại cho men răng.

Đối với trường hợp răng bị ố vàng nặng hoặc răng bị nhiễm màu do thuốc kháng sinh thì cách làm trắng răng này khó đem lại kết quả. Do đó, bạn nên áp dụng các công nghệ hiện đại để làm trắng răng như Brite Smile hoặc Bleach Bright.
 
Top