Giảm mỡ thừa vùng lưng- Bên cạnh mỡ bụng làm chị em đau đầu thì mỡ vùng lưng cũng khiế cơ thể trở nên xồ xệ, không thon gọn. Bên cạnh đó, vùng lưng là vùng khó giảm mỡ nhất nên việc áp dụng các bài tập luyện đúng cùng với chế độ ăn uống hợp lý là điều vô cùng quan trọng.
>> Tham khảo thông tin về nha khoa trồng răng sứ cố định áp dụng hiệu quả

Chế độ ăn uống giảm cân hợp lý

- Tinh bột, đường: nếu trong giai đoạn ăn kiêng thì bạn hãy thay thể cơm, bột, bánh mì,...bằng gạo lứt, ngô, khoai lang trong thực đơn mỗi ngày của mình. Tránh uống những loại nước có gas và không dùng thực phẩm đóng hộp.

- Chất đạm: bổ sung protein từ sữa như sữa tươi không đường, sữa ít chất béo, các chế phẩm từ sữa và các loại hạt họ đậu, hải sản tươi sống.

6 bí quyết giảm mỡ thừa vùng lưng bạn không nên bỏ qua-1
Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm mỡ hiệu quả hơn*
- Chất béo: thịt chân giò, thịt heo mỡ, phomat,...nên hạn chế ăn thường xuyên mà thay vào đó, hãy dùng dầu oliu, dầu dừa,...Ăn thêm các loại rau xanh và hoa quả mỗi ngày để bổ sung vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đối với người ăn giảm cân, ít nhất mỗi ngày nên ăn 450g rau xanh, ít nhất 1 loại hoa quả như chuối, thanh long, bưởi,...

- Uống nước đều đặn: để tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, làm kìm hãm cơn đói, giảm lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Không được bỏ bữa, có thể chia nhỏ bữa ăn nhưng phải theo đúng thực đơn giảm cân.
- Giảm lượng muối khi nấu ăn: muối và một số loại gia vị khác làm tăng cảm giác đói, để làm tăng hương vị tự nhiên của thực phẩm, hãy giảm lượng muối bằng cách thêm hành, tỏi khi nấu ăn.

Chườm muối rang nóng

Không chỉ có thể thực hiện cho vùng bụng, muối rang nóng còn có thể áp dụng cho vùng lưng giúp giảm mỡ thừa vùng lưng hiệu quả. Muối có tác dụng làm săn chắc vùng da lưng, không chảy xệ và ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa.

Rang nóng muối hạt sau đó cho vào túi vải rồi chườm lên lưng khi muối còn nóng. Khi chườm muối, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để muối thấm sâu vào da, giúp đốt cháy mỡ tốt hơn. Chườm đến khi muối nguội hẳn thì dừng và cảm nhận sự thay đổi của vùng lưng qua từng ngày đều đặn thực hiện.

Kéo tay sau gáy

Giữ thẳng lưng sau đó vòng 1 tay ra sau lưng, tay còn lại vòng qua vai rồi hai tay nắm lại với nhau. Kéo căng và giữ nguyên tư thế trong 10 giây rồi lặp lại, thay đổi bên liên tục để vùng cơ lưng luôn hoạt động, nhờ đó mỡ sẽ được loại bỏ hiệu quả hơn.

Bài tập thon gọn lưng

Chống hai tay và gối xuống sàn, lưng song song với mặt sàn, tay và gối phải duỗi thẳng. Thực hiện động tác nâng đầu lên rồi uốn cong lưng xuống, thở ra hít vào đều đặn. Thực hiện chậm và liên tục khoảng 15 nhịp thì dừng.

6 bí quyết giảm mỡ thừa vùng lưng bạn không nên bỏ qua-2
Kéo tay ra sau giúp đốt cháy mỡ lưng*
Leo cầu thang

Không chỉ giúp đôi chân rắn chắc mà còn giúp đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ ở vùng lưng rất tốt. Hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày để có thể giảm mỡ thừa vùng lưng, giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn mỗi ngày.

Uống nước detox

Nước detox rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ, không chỉ giúp đẹp da mà còn là loại thức uống giảm cân hiệu quả. Chỉ cần thái nhỏ các loại quả như táo đỏ, cam, chanh,...cho vào bình nước, dùng muỗng nghiền nhẹ các loại quả trong bình, cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 6-8 giờ trước khi dùng.

Nước detox cam-táo đỏ có thành phần giữ ẩm và làm mịn da. Ngoài ra, còn có thể gia tăng hình thành cơ và giảm chất bé lâu năm. Nước detox giúp giait độc và hỗ trợ giảm mỡ không chỉ ở lưng mà toàn bộ cơ thể. 

Hi vọng với 6 bí quyết giảm mỡ thừa vùng lưng ở trên đã giúp bạn có thêm cách để chăm sóc cơ thể của mình, giúp có cơ thể săn chắc, thon gọn hơn.

Tg: Ngavvt
 
Top