Chăm sóc da mặt vào mùa hè là vấn đề đang được nhiều phụ nữ quan tâm. Bởi nắng, gió, bụi bẩn, mồ hôi,…là tất cả những yếu tố đang tác động không tốt đến da mặt bạn từng ngày. 

Sở hữu làn da trắng mịn, khỏe mạnh và không tì vết là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu làn da như vậy, phương pháp phẫu thuật hàm hô bao nhiêu. Chính vì thế, chăm sóc da và cải thiện làn da của mình luôn là điều mà chị em rất quan tâm. Đặc biệt trong tiết trời nóng nực này, việc chăm sóc da mặt vào mùa hè lại càng quan trọng hơn. 


Vào mùa hè, lỗ chân lông thường nở rộng hơn bình thường để có thể điều hòa nhiệt cơ thể và làn da của bạn. Chính vì vậy mà da mặt hay tiết nhờn, mồ hôi. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời chứa tia cực tím UV tác động lên da làm mất đi độ ẩm của da tạo mụn và vết thâm.

Tuy nhiên, một số chị em lại mắc phải một số sai lầm khi chăm sóc da sau đây:

Cạo lông trước khi tắm

Phái đẹp thường có thói quen cạo lông để trông trắng trẻo, diện đồ thêm quyến rũ. Tuy nhiên, để tránh những kích ứng trên da, bạn cần chú ý là nên cạo lông sau khi vừa tắm xong. Vì nước sẽ làm cho lông mềm ra, bạn dễ dàng thao tác hơn. Còn nếu cạo lông khi da đang khô thì có thể gây tổn thương nan lông và gây đau đớn cho da.

Dùng khăn để lau khô da

Dùng khăn lâu khô da khi vừa tắm hay rửa xong là điều mà hầu như ai cũng từng làm. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn lau mạnh có thể làm da bị kích ứng ửng đỏ. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ nhàng để da khô một cách tự nhiên.

Sai lầm khi chăm sóc da vào mùa hè

Không cần bôi kem dưỡng ẩm khi vừa tắm xong

Việc dùng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết cho da trong mùa hè. Chúng sẽ giúp da khỏi bị mất nước, hạn chế tình trạng khô và hình thành nếp nhăn trên da. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong khoảng 5 phút.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng

Vào buổi sáng, trước khi ra khỏi nhà hầu như ai cũng sử dụng các sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên bị ra mồ hôi hay cơ thể thường nặng mùi thì nên sử dụng những sản phẩm này ngay cả vào buổi tối. Các chất khử mùi tác động bằng cách ngăn chặn các tuyến mồ hôi, tránh tình trạng mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Vào buổi tối tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn ban ngày nên khử mùi sẽ hiệu quả hơn.

Không tắm lại sau khi đi bơi

Ngâm mình trong bể bơi không có nghĩa là cơ thể bạn đã được làm sạch. Bạn nên tắm lại bằng nước sạch sau khi ngâm dưới bể bơi nhé. Điều này sẽ ngăn tình trạng clo có thể khiến da bị khô hay bị kích ứng.

>>Tin làm đẹp: cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Khi ở mát thì không cần sử dụng kem chống nắng

Chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài là suy nghĩ của rất nhiều người. Tuy nhiên, suy nghĩ này vẫn còn thiếu sót. Tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì ngay cả khi bạn ở trong nhà, trong văn phòng không tiếp xúc với nắng mặt trời thì bạn cũng cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da của mình.

Chăm sóc da mặt vào mùa hè không hề khó phải không các bạn? Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự kiên trì và chú ý của bạn. Hãy chăm sóc da mặt vào mùa hè thật tốt để luôn tự tin tả sáng nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top