Mẹo chữa đau răng sâu nhanh chóng tại nhà sẽ giúp bạn không còn bị hành hạ bởi những cơn đau buốt tận óc. Không những thế còn có thể ức chế được vi khuẩn, ngăn chặn bệnh lây lan sang các vùng răng khác trước khi đến nha khoa chữa trị.

Triệu chứng đau răng sâu bạn nên biết

Nếu vệ sinh răng miệng kém, sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn trong khoang miệng phát triển, chuyển hóa các thức ăn thừa và đường thành axit. Mặt khác axit lại sẽ khiến men răng và ngà răng bị hòa tan, tạo thành lỗ sâu.

Khi tình trạng sâu răng mới chớm, chỉ có những lỗ sâu nhỏ và không gây đau nhức. Tuy nhiên, khi sâu răng tiến triển nặng hơn, bạn sẽ cảm nhận những cơn đau theo từng cơn. Lỗ sâu càng lớn nghĩa là tủy đã bị viêm, cơn đau nhức răng xảy ra liên tục và kéo dài, thậm chí còn phát sốt. Nếu không được điều trị sẽ có nguy cơ áp xe, tủy bị hoại tử, răng bị rụng là điều tất yếu.

Muối biển giảm đau, kháng khuẩn tốt*

Cách giảm đau răng sâu tại nhà

Để điều trị sâu răng, tốt nhất bạn nên đến nha khoa thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào cấp độ sâu răng mà chỉ định biện pháp điều trị thích hợp nhất. Tuy nhiên, nếu chưa thể sắp xếp đến nha khoa được, bạn cũng có thể giảm đau răng sâu tại nhà tạm thời như sau:

Dùng muối biển

Muối có khả năng sát khuẩn cao, hỗ trợ sự phát triển của sức khỏe và hệ miễn dịch. Vì thế muối biển rất tốt cho người bị tim mạch, huyết áp, những người bị đau răng sâu, đau nhức do viêm nướu,… Không chỉ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm giúp giảm nhẹ những triệu chứng đau răng mà trong muối biển còn chứa hơn 60 loại khoáng chất, giúp vết thương nhanh lành. Đây là một trong những mẹo chữa đau răng sâu bạn có thể áp dụng tại nhà.

Bạn có thể pha loãng muối với nước ấm để súc miệng. Súc miệng nhiều lần trong ngày để giảm cơn đau răng hiệu quả hơn.

Túi trà

Túi trà chứa hợp chất tanin, là hợp chất có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đặt túi trà đã sử dụng lên vị trí răng sâu để giảm cơn đau. Ngoài ra, để tăng hiệu quả, hãy để túi trà trong ngăn đông tủ lạnh trong 1 giờ đồng hồ rồi lấy ra đắp lên vị trí răng sâu.

Giảm đau răng bằng hành tây*

Hành tây

Hành tây là nguyên liệu có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt, là cách giảm đau răng sâu hữu hiệu được nhiều người áp dụng hiện nay. Trong hành tây chứa hợp chất lưu huỳnh, khi chất này tiếp xúc với nước bọt sẽ tạo thành axit sulfuric có khả năng gây tê, giảm đau nhanh.

Hành tây mua về rửa sạch dùng một lượng vừa đủ nhai trong miệng tại vùng bị đau nhức cho đến khi mùi nồng của hành tây biến mất thì bỏ đi. Sau đó lấy một miếng hành tây khác và tiếp tục nhai cho đến khi nào bạn thấy tình trạng đau nhức răng sâu giảm hoặc không còn đau nữa thì dừng lại.

Như đã nói, các mẹo chữa đau răng sâu ở trên chỉ có tác dụng tạm thời và không chữa được sâu răng. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa thăm khám sớm để được điều trị, ngăn chặn biến chứng.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top