Thưa bác sĩ, em năm nay 30 tuổi và đã lập gia đình. Em có hai chiếc răng bị hư tủy và muốn thực hiện phương pháp bọc răng sứ để phục hồi các chức năng của răng. Tuy nhiên, em thắc mắc không biết răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ và nên bọc răng sứ trong những trường hợp nào. Mong bác sĩ tư vấn và hỗ trợ giúp em, em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Những trường hợp nên bọc răng sứ

Bọc răng sứ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được chức năng ăn uống bình thường cho bạn. Theo đó, chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ khi gặp phải các vấn đề  bọc răng sứ loại nào tốt nhất sau đây:


+ Trường hợp răng mọc chen chúc, thưa, hô và các biện pháp chỉnh nha không thể thực hiện được.

+ Trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng bể lớn.

+ Răng hư tủy và cần hồi phục chức năng thẩm mỹ, ăn nhai của răng.

+ Răng bị nhiễm màu, ố vàng và sử dụng thuốc tẩy trắng không mang lại hiệu quả.

Chăm sóc răng sứ như thế nào sau ca chỉnh nha?

Chúng tôi biết rằng, sẽ khó tránh khỏi cảm giác lo lắng khi có các tác động đến răng trong quá trình bọc răng sứ, vì vậy khi thực hiện các ca phẫu thuật chỉnh nha, các thao tác chúng tôi luôn cố gắng hết sức thận trọng. Vậy nên, bạn đừng quá lo lắng nhé, phương pháp bọc răng sứ sẽ mang lại cho bạn có một nụ cười đẹp và tự tin.

Chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ sẽ không có sự khác biệt gì so với trước đó, răng sứ sẽ được chăm sóc như răng bình thường. Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày là cần thiết: Đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch các kẽ răng. 

Bên cạnh đó, bạn nên đi cạo vôi răng và kiểm tra xem răng định kỳ từ 3 đến 6 tháng/lần để kiểm tra xem có những thay đổi bất thường gì không để được điều trị kịp thời. Với những chia sẻ như trên, nha khoa mong rằng bạn có thể tích lũy thêm những kiến thức cần thiết cho mình trong việc lựa chọn và chăm sóc răng sứ. 
 
Top