Môi là một bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể của con người. Do không có tuyến bã nhờn để làm tăng độ ẩm nên chúng rất dễ bị khô ráp, bong tróc mặt khác việc vệ sinh không đúng cách hay lạm dụng son môi nhiễm nồng độ chì cao lâu ngày dẫn tới hiện tượng bị thâm đen, xỉn màu.



Vì sao môi bị xỉn màu? 

Môi thâm là do các hắc sắc tố melanin tập trung trên môi. Melanin là một chất được sinh ra để bảo vệ da. Khi trời nắng, chất này sẽ được sinh ra nhiều hơn và chuyển sang màu sẫm để hấp thụ các tia UV trong ánh nắng mặt trời, từ đó tránh cho việc các tia UV này sẽ gây hại đến thành phần khác của da. Điều này lý giải tại sao môi sẽ trở nên thâm sạm, xỉn màu nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. 

Môi thâm do các nguyên nhân sau: 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng sẽ thúc đẩy việc sản xuất hắc sắc tố melanin trên môi và khiến môi bị thâm. 

Hút thuốc: Trong khói thuốc lá có chứa chất nicotine, chất này là nguyên nhân quan trọng làm môi bị biến màu và thâm dần. 

Uống nhiều cà phê, trà: Một tin buồn cho những bạn yêu thích cà phê và trà đó là hai thức uống này là tác nhân khiến môi bị thâm. Bởi vì trong hai loại thức uống này có chứa chất caffeine. Chất này không chỉ làm cho răng ố vàng mà còn khiến môi sẫm màu hơn. Khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ làm biến màu đôi môi của bạn. Thông tin nha khoa bọc răng sứ cho răng hàm sâu bạn nên tìm hiểu.

Cách làm môi hồng bằng kem đánh răng

Tình trạng mất nước: Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ gây ra tình trạng mất nước. Lúc này môi sẽ bị khô và thâm dần qua thời gian. Bạn nên đảm bảo uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp mịn màng. 

Thói quen liếm môi là một thói quen xấu khiến môi bị thâm. 

Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống mất cân đối, thiếu vitamin, nhất là vitamin C sẽ khiến cơ thể yếu đi và môi bị thâm. 

Sử dụng son môi chứa chì: Đây là nguyên nhân quan trọng làm thâm môi. Son chứa chì ngoài tác hại cho màu sắc của môi còn rất độc hại đối với cơ thể của bạn. 

Cách làm môi hồng bằng kem đánh răng 

Dùng trực tiếp kem đánh răng trị thâm môi 
Cách làm môi hồng tự nhiên bằng kem đánh răng - Dùng nước ấm hoặc dung dịch nước tẩy trang loại bỏ lớp son môi. Tiếp đó dùng hỗn hợp đường và mật ong massage nhẹ nhàng trong 5 phút nhằm lấy đi tẩy tế bào chết còn sót lại. Cho 1 lượng nhỏ kem đánh răng lên đầu ngón tay rồi thoa đều khắp môi. Song song với đó kết hợp lấy bàn chải lông mềm chà thêm khoảng 10 phút. Cuối cùng bạn dùng nước rửa thêm 1 lần nữa để kết thúc quá trình làm đẹp. 

Dùng kem đánh răng và dầu dừa 
Dầu dừa, dầu oliu là những loại nguyên liệu làm đẹp được đánh giá cao. Với hàm lượng vitamin E dồi dào, nó giúp bờ môi căng mọng, hồng hào, lấy đi lớp da xỉn màu một cách nhanh chóng. Còn kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ tế bào chết một cách dễ dàng. 

Trộn đều kem đánh răng và dầu dừa ra 1 chiếc bát theo đúng tỉ lệ 1: 1. Nếu không có dầu dừa bạn có thể thay thế bằng dầu oliu cũng khá tốt. Thực hiện tương tự như công thức 1, sau 10 phút bạn rửa sạch rồi thoa lớp mỏng kem dưỡng ẩm. Kiên trì áp dụng 1 trong 2 công thức làm đẹp này trong khoảng 2 tuần, mỗi ngày 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ để đôi môi luôn căng mọng và quyến rũ.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top