Bọc răng sứ bao lâu? Răng cửa mọc khấp khểnh là một dạng sai lệch khớp cắn thường gặp, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ gương mặt và chức năng ăn nhai. Đặc biệt, răng cửa là chiếc răng quyết định chủ yếu đến sự thu hút của người đối diện nên việc áp dụng các phương pháp cải thiện răng khấp khểnh là rất cần thiết. Giải pháp bọc răng sứ dưới đây có thể là một gợi ý tốt cho bạn. 

Nguyên nhân răng cửa mọc khấp khểnh

Răng cửa khấp khểnh cũng có thể gọi là một dạng bệnh lý về khớp cắn. Khi đó, răng cửa và các răng còn lại không đều, không sát khít với nhau. Răng mọc nhô ra hoặc thụt vào khiên hai hàm không sát khít nhau làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng ăn nhai của toàn hàm. 

Muốn biết bọc răng sứ mất bao lâu cho trường hợp này, cần phải biết nguyên nhân gây ra để xác định chính xác phương pháp khắc phục:

- Việc mất răng sữa quá sớm khi răng vĩnh viễn chưa hình thành khiến quá trình mọc răng sau này diễn ra không bình thường, dễ bị khấp khểnh, xô lệch.

- Răng vĩnh viễn mọc lệch nhưng răng sữa vẫn chưa rụng khiến răng vĩnh viễn không có chỗ mọc, phải mọc lệch sang vị trí khác.

- Thói quen mút ngón tay hay đẩy lưỡi cũng tác động không nhỏ đến răng, khiến răng có xu hướng mọc khấp khểnh khỏi cung hàm.

- Thiếu một số chất như canxi, vitamin D, K, C và một số nguyên tố như đồng, kẽm, mangan, magie cũng khiến quá trình mọc răng vĩnh viễn bị ảnh hưởng, răng cửa mọc khấp khểnh. 
Răng cửa bị khấp khểnh bọc răng sứ bao lâu?-1
Bọc răng sứ cho răng cửa khấp khểnh*

Bọc răng sứ cho răng cửa khấp khểnh

Bọc răng sứ được áp dụng nhiều để thẩm mỹ răng khấp khểnh, nếu như niềng răng mất nhiều thời gian thì bọc răng sứ sẽ chỉ mất khoảng 2-3 ngày, bạn có thể sở hữu hàm răng đều đặn nhanh chóng. 

Bác sĩ sẽ thao tác mài răng và điều chỉnh khớp cắn, sau đó lắp phủ 1 mão sứ lên trên cùi răng thật để điều chỉnh lại thế răng đều, khít hơn trên cung hàm. Mão sứ bọc bên ngoài có chức năng bảo vệ phần răng thật đã mài cùi khỏi những xâm lấn có hại như vi khuẩn, nhiệt độ hay kích thích của axit có trong thực phẩm.

Bọc răng sứ bao lâu được nhiều người ưa chuộng bởi vừa chỉnh được răng khấp khểnh, có thể điều chỉnh kích thước của răng. Thời gian thực hiện nhanh và vật liệu sứ hầu hết đều lành tính nên không gây kích ứng, tổn thương mô nướu. 
Răng cửa bị khấp khểnh bọc răng sứ bao lâu?-2
Phục hình răng cửa duy trì thẩm mỹ*

Bọc răng sứ bao lâu?

Trên thực tế, nếu chưa trải qua thăm khám cụ thể thì rất khó xác định được bọc răng sứ bao lâu sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đều trải qua 2-3 lần hẹn bác sĩ. Ở lần hẹn đầu tiên, sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, xác định mức độ khấp khểnh của răng có phù hợp bọc răng sứ hay không. Sau đó vệ sinh răng miệng, điều trị bệnh lý nếu có và gây tê giảm đau. Thực hiện mài cùi răng thật, tùy vào số lượng răng cần bọc sứ mà thời gian mài răng sẽ khác nhau. Cuối cùng lấy dấu răng và đưa về labo chế tác răng sứ. 

Ở lần hẹn thứ 2, bác sĩ gắn răng thử răng sứ lên cùi răng, điều chỉnh cho đến khi người bệnh cảm thấy thoải mái, không còn cảm giác cộm cấn thì gắn cố định bằng keo dán chuyên dụng. Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và lên lịch thăm khám định kỳ. 

Bọc răng sứ bao lâu sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn chọn một địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện. Quá trình bọc răng diễn ra an toàn, không xảy ra sự cố rủi ro làm kéo dài thời gian.

Ngavvt
 
Top